18:24 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mazda triệu hồi xe dùng động cơ diesel trên toàn cầu

21:41 12/11/2018

(THPL) - Mazda Nhật Bản vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với tổng số 640.000 chiếc trên toàn cầu, do lỗi lò xo xu-páp có khả năng bị gãy đối với các mẫu xe sử dụng động cơ diesel.

Có vẻ như Subaru không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất trên thế giới phải triệu hồi xe do liên quan tới lỗi lò xo xu-páp trên động cơ. Mới đây, hãng xe Nhật Bản Mazda cũng thông báo rằng họ sẽ thu hồi khoảng 640.000 xe chạy bằng động cơ diesel.

Mazda triệu hồi xe dùng động cơ diesel trên toàn cầu.

Theo Reuters, nguyên nhân được hãng xe Nhật Bản cho biết là các xe Mazda triệu hồi lần này để sửa chữa lỗi lò xo xupap được sử dụng trong động cơ diesel.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi khoảng 230.000 xe trong nước và khoảng 410.000 xe ở các thị trường nước ngoài, ngoại trừ Mỹ - thị trường hãng xe ôtô Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel.

Thị trường duy nhất không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi trên toàn cầu là Hoa Kỳ, nơi Mazda không cung cấp động cơ diesel.

Hiện Mazda Nhật Bản vẫn chưa công bố những mô hình cụ thể của đợt ảnh hưởng lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe được trang bị động cơ deisel gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3. 

Đợt triệu hồi này khá giống giống với lỗi như trong trường hợp của Subaru, theo đó nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.

Bermaz Auto Philippines Inc, nhà phân phối chính thức xe ô tô Mazda tại thị trường Philippines tuyên bố rằng họ vẫn đang tiến hành kiểm tra dữ liệu để xem xét liệu những mô hình nào bị ảnh hưởng cục bộ do đợt thu hồi toàn cầu này hay không. 

Hiện nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam là Thaco Trường Hải chưa đưa ra thông báo hay công bố nào về thông tin đợt triệu hồi lần này. Được biết, hầu hết các mẫu xe bán ra trên thị trường gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3 đều được trang bị động cơ diesel.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu