21:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạm dụng giảm cân bằng hoa quả sấy: “tiền mất tật mang”

08:59 08/04/2019

(THPL) - Thời gian qua, trên mạng xã hội lan truyền về những công dụng thần kì của phương pháp detox (thanh lọc, thải độc, giảm cân) với các loại hoa quả sấy khô, như thải độc, giảm cân, làm đẹp da, chống lão hóa , giảm căng thẳng mệt mỏi. Nhiều chuyên gia cho rằng, đến nay trên thế giới cũng như Việt Nam chưa có nghiên cứu cụ thể chứng minh tính hiệu quả, khoa học của phương pháp này.

Tràn lan trào lưu detox bằng hoa quả sấy không rõ nguồn gốc

Thời gian gần đây, hoa quả sấy Hàn Quốc là sản phẩm được quảng cáo có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, đốt mỡ, giảm cân… đang được rất nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, trên thị trường, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm này còn rất mập mờ. Hầu hết các cơ sở rao bán sản phẩm detox này chỉ kinh doanh online, không có địa chỉ, tên tuổi, hay bất cứ thông tin nào chứng minh nguồn gốc sản phẩm.

Những loại hoa quả sấy không rõ nguồn gốc được đựng  sơ sài trong các bịch nilon, dấy lên lo ngại về chất lượng của sản phẩm.

Hoa quả sấy Hàn Quốc với tác dụng thải độc, giảm cân đang được bán với giá siêu rẻ. Mỗi hộp hoa quả sấy gồm 30 gói hoa quả khô khác nhau, được quảng cáo là sấy lạnh nên sản phẩm giữ nguyên các chất dinh dưỡng, người dùng hoàn toàn có thể uống thay cơm để tăng hiệu quả giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn về nguồn gốc, mặc dù tất cả được đóng gói thủ công tại nhà nhưng các sản phẩm này đều có mã QR, mã Code truy xuất nguồn gốc trên điện thoại. Tuy nhiên, ngay cả khi có mã truy xuất nguồn gốc QR thì nguồn gốc sản phẩm cũng rất mập mờ. Bởi mã này được các kho xưởng đổ buôn sản phẩm, hỗ trợ cho các mối hàng để đánh lừa người tiêu dùng, hoàn toàn không có ý nghĩa thông tin thực.

Thông thường, một hộp detox hoa quả sấy khô dùng trong 28 ngày được tặng kèm bình và túi đựng chỉ có giá khoảng gần 200 ngàn đồng. Sản phẩm có nguồn gốc từ trái cây thiên nhiên, có giá siêu rẻ mà lại còn được tặng kèm quà tặng "xịn" là bình đựng nên được nhiều người lựa chọn. Khi người mua vẫn tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng của mặt hàng thiên nhiên này thì hằng ngày vẫn có hàng ngàn sản phẩm kém chất lượng tuồn ra thị trường, đánh lừa túi tiền và sức khỏe người sử dụng.

Rước bệnh vì… detox

Thực chất, thanh lọc cơ thể bằng hoa quả sấy khô là liệu pháp thanh lọc cơ thể bằng nước ngâm hoa quả khô, thích hợp cho những người bận rộn, không có thời gian sử dụng các loại hoa quả tươi. So với hoa quả tươi, các loại hoa quả sấy khô dù được sấy lạnh thì các dưỡng chất như Vitamin, chất xơ vẫn không hoàn toàn được đảm bảo. Bên cạnh đó, trong các loại hoa quả sấy chỉ chứa vitamin và chất xơ, không có các chất đốt cháy mỡ thừa. Do vậy, sản phẩm này không có tác dụng trực tiếp trong việc giảm cân như quảng cáo.

Việc lạm dụng các sản phẩm như hoa quả sấy để giảm cân có thể ảnh hưởng đến suy nhược cơ thể và ảnh hưởng lớn đến các cơ quan tiêu hóa. Tuy nhiên, vì là sản phẩm có thành phần thiên nhiên là hoa quả nên nhiều người tiêu dùng vẫn tin tưởng sử dụng, không hề để tâm tới những tác hại mà cơ thể có thể gặp phải.

Hoa quả sấy không có tác dụng trực tiếp để giảm cân, bởi trong các sản phẩm này không có thành phần đốt cháy lượng mỡ thừa. 

Theo các chuyên gia về hình thể, việc giảm cân muốn có hiệu quả và an toàn phải kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao lành mạnh. Hoa quả sấy không có tác dụng trực tiếp để giảm cân, bởi trong các sản phẩm này không có thành phần đốt cháy lượng mỡ thừa. Cân nặng giảm đột ngột sau khi sử dụng hoa quả sấy là do nhịn ăn không khoa học. Việc này có thể dẫn tới nhiều rủi ro về sức khỏe, như: thiếu hụt chất dinh dưỡng, mất cân bằng hóc môn, hoặc có những tác phụ khiến người ta có tinh thần mệt mỏi… 

Giảm cân, thanh lọc cơ thể là nhu cầu làm đẹp của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, lợi dụng vào nhu cầu đó, các sản phẩm hoa quả sấy không rõ nguồn gốc vẫn được tiêu thụ số lượng lớn trên thị trường. Như vậy, để đảm bảo sức khỏe và làm đẹp an toàn thì người dùng nên lưu ý: không mua hàng qua online tại các địa chỉ trôi nổi; không lạm dụng hoa quả sấy, nhịn ăn, gây suy nhược cơ thể; nên sử dụng hoa quả tươi trong việc thanh lọc cơ thể để có hiệu quả tốt nhất.

Huỳnh Như

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu