13:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố vụ sập giàn giáo công trình trái phép khiến 8 người thương vong

14:16 10/08/2019

(THPL) - Cơ quan công an ở TP. Hà Phòng vừa khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra đối với những người liên quan tới vụ sập mái cây xăng xây dựng trái phép, khiến 8 người thương vong.

Mới đây, Công an huyện An Dương (Công an TP. Hải Phòng) cho biết cơ quan CSĐT Công an huyện này đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra đối với những người liên quan tới vụ sập mái cây xăng xây dựng trái phép tại xã Bắc Sơn.

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật thông tin, tối 8/8, tại công trình xây dựng cây xăng của Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân (ở thôn 5 xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) bị sập giàn giáo khi đang thi công. Vụ sập giàn giáo công trình xây dựng trái phép nói trên, đã khiến 8 người thương vong.

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 8 người thương vong ở Hải Phòng.

Hiện trường tai nạn ngổn ngang thép và vật liệu xây dựng đổ vỡ. Bê tông chảy tràn lan khắp nơi. Người dân cho biết đây là công trình xây dựng cây xăng. Gần chục xe cứu hỏa và cứu thương cùng hàng chục cảnh sát được điều đến nơi sập giàn giáo để cứu nạn.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng, khẳng định đây là một công trình xây dựng trái phép. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân không xuất trình được giấy phép xây dựng khi cơ quan chức năng kiểm tra, không báo cáo khởi công xây dựng cho UBND xã Bắc Sơn và xây dựng cây xăng trên khu đất không phù hợp với quy hoạch. Điều này đã được UBND huyện An Dương báo cáo UBND thành phố Hải Phòng vào ngày 19/7. Ngày 1/8, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND huyện An Dương đình chỉ việc xây dựng của Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân.

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân đã không chấp hành, tiếp tục xây dựng và gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Thành phố đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Hiện vụ việc dang được cơ quan chức năng làm rõ.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu