18:06 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ xanh - Green Expo 2018: Chuỗi thực phẩm an toàn phục vụ Tết

18:16 11/01/2018

(THPL) - Từ ngày 25 - 28/1/2018, tại nhà thi đấu quân khu 7, Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ xanh - Green Expo 2018, với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ các nhóm công ty và sản phẩm đạt chứng nhận “chuỗi thực phẩm an toàn” với các tiêu chuẩn như VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ….

Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh, đơn vị chỉ đạo thực hiện Green Expo 2018 cho biết: Mục tiêu của hội chợ nhằm giới thiệu quảng bá cho các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ... của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng. Đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm xanh - sạch - an toàn trong nước và quốc tế với thị trường TP. Hồ Chí Minh, và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

2
Lần đầu tiên, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ xanh nhằm quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, VietGAP, GlobalGAP... (Ảnh minh họa)

Tham dự hội chợ có gần 100 gian hàng đến từ 53 đơn vị đã được chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, trong đó phải kể đến sự đồng hành và tham gia sâu của Saigon Co.op và Công ty VinEco với các sản phẩm thực phẩm Organic nổi trội từ gạo, rau củ quả đến thủy hải sản…

Trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng sẽ tổ chức các buổi hội thảo với các chuyên đề an toàn thực phẩm, sản phẩm organic,… nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm thân thiện với môi trường.

Các chuyên gia đầu ngành về thực phẩm sẽ giúp người tiêu dùng hiểu thật tỉ mỉ những khái niệm như thế nào là Natural, Bio, Organic và cách phân biệt. Tâm lý người tiêu dùng có phải “vì sạch nên mắc”? Làm thế nào để hiểu rõ thực phẩm sạch – an toàn và làm sao trở thành người tiêu dụng thông thái?.

PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM nhấn mạnh: “Việt Nam là đất nước nông nghiệp, tại sao chúng ta không khai thác thế mạnh phát triển ngành nông nghiệp sạch? Sự nổi tiếng của Chocolate Marou hay gạo sạch của Việt Nam trên thương trường là những ví dụ điển hình để các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào nông nghiệp sạch. Bởi những điều tử tế, an toàn và vì sức khoẻ, người tiêu dùng sẽ luôn có được chỗ đứng vững chắc và phát triển bền vững. Thực phẩm sạch của Việt Nam không chỉ xuất khẩu ra thế giới mà còn cần phát triển cả thị trường trong nước để thực phẩm sạch dần đẩy lùi thực phẩm bẩn”.

Với sứ mệnh thay đổi tư duy làm nông nghiệp và hàng hoá của người Việt Nam, ban tổ chức tin tưởng sự ra đời của hội chợ Xanh 2018 trước mắt sẽ cung cấp thực phẩm sạch – an toàn cho người dân TP.HCM trong Tết Mậu Tuất, còn về lâu dài là mong muốn sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn xã hội cùng hướng tới một nền thực phẩm sạch.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu