03:38 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hãng xe GM đóng cửa 5 nhà máy, cắt giảm 15% lượng nhân viên

16:31 27/11/2018

(THPL) - Nhà sản xuất xe hơi của Mỹ General Motors (GM) vừa thông báo sẽ cải tổ toàn tập đoàn và đóng cửa 5 nhà máy ở khu vực Bắc Mỹ cũng như cắt giảm 15% lượng nhân viên.

Theo Quartz, hãng GM cho biết hãng đang thực hiện cuộc cải tổ lớn, bao gồm việc đóng cửa 5 nhà máy ở khắp Bắc Mỹ, có thể khiến 14.000 công nhân của hãng mất việc. Hãng cũng tuyên bố sẽ giảm 15% tổng lượng nhân viên, trong đó giảm 25% lượng quản lý cấp cao.

Kế hoạch trên dự kiến giúp hãng hoạt động hiệu quả hơn và tới cuối năm 2020 sẽ cắt giảm được 6 tỷ USD chi phí. Lãnh đạo hãng cho hay kế hoạch cải tổ này sẽ giúp các công nghệ được chia sẻ chung trên các dòng xe hơi của hãng, từ đó giảm thời gian và nhân công để sản xuất.

GM cho biết 5 nhà máy sẽ bị đóng cửa bao gồm nhà máy ở Detroit, Warren (Ohio), Oshawa (Ontario), White Marsh (Maryland) và Warren (Michigan). Các nhà máy này đang sản xuất những dòng sedan nổi tiếng như Chevrolet Volt, Impala, Cruze, Cadillac CT6 và XTS. GM cho hay hãng sẽ không sản xuất những dòng xe này nữa.

 

GM sẽ đóng cửa 5 nhà máy ở Bắc Mỹ, dự kiến 14.000 công nhân sẽ mất việc. Ảnh minh họa: Reuters

Hãng cũng cho hay sẽ đóng cửa thêm 3 nhà máy ngoài khu vực Bắc Mỹ từ nay tới cuối năm 2019. Một trong số đó là nhà máy ở Hàn Quốc đã được thông báo từ trước đó.

Cuộc cải tổ sẽ khiến 8.000 nhân viên hợp đồng và 6.000 lao động hưởng lương theo giờ của hãng mất việc hoặc phải điều chuyển sang nhà máy khác.

Theo Bloomberg, bà Mary Barra, CEO của hãng GM, cho biết việc cắt giảm này trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi đang biến đổi rất nhanh. "Chúng tôi nghĩ sẽ rất thích hợp khi tiến hành việc này trong bối cảnh công ty đang mạnh và nền kinh tế phát triển", bà cho biết.

Cũng theo bà Mary Barra, kế hoạch cắt giảm này sẽ giúp GM hạ bớt chi phí, giúp công ty linh động hơn trong các chiến lược đầu tư tương lai. "Chúng tôi nhận thấy cần phải thay đổi đường hướng phát triển sau khi mọi người đã không còn mua nhiều xe hơi của chúng tôi", bà Barra nói.

Với kế hoạch đó, GM dự kiến tiết kiệm được khoảng 6 tỷ USD. Trong đó có 4,5 tỷ USD chi phí sản xuất và gần 1,5 tỷ USD chi tiêu hàng năm. Sau thông báo này, cổ phiếu GM tăng 7,9%, đạt 38,75 USD, mức cao nhất từ tháng 7 trong các giao dịch tại sàn New York.

Hồng Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu