10:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nhiều ngư dân trúng đậm cá biển ngày giáp Tết

07:30 12/02/2018

(THPL) - Những ngày giáp Tết, nhiều bà con ngư dân Hà Tĩnh mang về hàng tấn cá biển trong niềm hân hoan đón năm mới.

Theo báo SGGP, ngày 11/2, lãnh đạo UBND xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018, nhiều bà con ngư dân trên địa bàn rất phấn khởi vì sau mỗi chuyến đi biển đã trúng đậm cá biển các loại và bán được giá rất cao. 

Trong đó, có 6 chiếc tàu vỏ thép vừa đóng mới theo Nghị định 67 với vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Thuyền trưởng tàu vỏ thép HT96729TS Trần Quốc Bình xóm Hội Long (Xuân Hội - Nghi Xuân) không giấu được niềm vui cho biết trên báo Hà Tĩnh, sau những ngày nghỉ do biển động, tàu lại ra khơi đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng chừng 80 - 100 hải lý. Thời tiết thuận lợi, thuyền viên tích cực nên chỉ 5 ngày đánh bắt, tàu của anh thu về hơn 6 tạ cá thu, trị giá cả trăm triệu đồng.

ngu-dan
Nhiều ngư dân ở Hà Tĩnh trúng đậm cá biển ngày giáp Tết. Ảnh: báo SGGP

Xuất phát trước một ngày, tàu vỏ thép của anh Trần Quốc Dũng cũng vừa cập bến mang về hơn một tấn cá thu. Sản lượng đạt khá cao là do tàu của anh Dũng có công suất lớn, khai thác ở vùng biển xa hơn.

Anh Dũng chia sẻ, với kinh nghiệm lâu năm nên anh nhận định được luồng cá và ra hiệu cho anh em thả lưới. Mẻ nào mẻ nấy kéo lên đều là những con cá thu cỡ lớn, từ 6 - 7 kg, được cho là cá loại 1 nên bán rất được giá, nhất là vào thời điểm cuối năm. So với năm trước, năm nay tàu đi ngắn ngày hơn và đạt sản lượng cao hơn nhiều.

ngu-dan2
Ngư dân khép lại năm Đinh Dậu với thắng lợi lớn, hứa hẹn một năm Mậu Tuất may mắn. Ảnh: báo Hà Tĩnh

Trước đây, những con tàu vỏ thép khai thác trở về đều cập bến ở cảng cá Cửa Hội (Nghệ An) nhưng gần đây dịch vụ hậu cần nghề cá phát triển nên hầu hết các tàu thuyền đều mang về Xuân Hội tiêu thụ. Mặc dù giá cá vào thời điểm cuối năm tăng cao, từ 180 – 200.000 đồng/kg nhưng giờ tăng từ 250 nghìn đồng - 280.000 đồng/kg mà cá đưa lên bờ đến đâu đều được tiểu thương mua hết.

Một cán bộ Phòng NN-PTNT huyện Nghi Xuân cho biết, từ đầu tháng 1-2018 đến nay, tàu cá vỏ thép trên địa bàn huyện Nghi Xuân ra khơi được 3 chuyến mang về gần 10 tấn cá thu, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng, đời sống của bà con ngư dân được cải thiện rõ rệt.

Tại cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, cảng cá lớn nhất ở tỉnh Hà Tĩnh), với hàng chục tàu cá công suất từ 90CV trở lên và nhiều tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa…, bà con ngư dân cũng trúng đậm lộc biển vào dịp giáp Tết.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu