00:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hàng loạt công trình tại xã Mỹ Lộc sai phạm nhưng vẫn chưa xử lý triệt để

17:36 11/05/2020

(THPL) - Thời gian vừa qua tại xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp khiến người dân địa phương hết sức bức xúc, việc chỉ được xử lý khi người dân phát hiện tố cáo và các cơ quan báo chí vào cuộc quyết liệt thì chính quyền địa phương nơi đây mới lên tiếng, tuy nhiên vẫn chưa xử lý triệt để.

Ngôi nhà 3 tầng của ông Trần Đình Hạnh xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp.

Cụ thể tháng 4/2016, gia đình ông Trần Đình Hạnh, trú tại xã Mỹ Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đào móng xây nhà trên đất trang trại rộng 2,5 ha thuộc vùng đất lâm nghiệp ở lô 15, khoảnh 1, tiểu khu 134. Sau khi người dân phát hiện các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh thì đến tháng 7/2017, UBND xã Mỹ Lộc mới có văn bản yêu cầu gia đình ông Hạnh tháo dỡ công trình.

Địa phương xac định việc ông Hạnh xây dựng trang trại là sai quy định vì đất giao cho ông Trần Đình Hạnh là đất nhà nước giao để trồng rừng, không được xây dựng các công trình kiên cố, chỉ được trồng cây lâu năm và “Do thời gian qua gia đình ông Hạnh xây nhà, xã đang tập trung xây dựng về đích nông thôn mới nên không nắm được tình hình”, ông Trần Đình Mọn phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết.

Ngôi biệt thự này vẫn tồn tại chưa tháo dỡ và có người đang sinh sống tại đây.

Ngôi nhà có diện tích 156 m2, thiết kế ba tầng kiên cố và được người dân đánh giá như một khu biệt thự lộng lẫy. Thời điểm này gia chủ đang thuê thợ hoàn thiện các hạng mục như ốp gỗ, làm mái tôn, quét sơn... Điều đáng nói sau khi phát hiện xử lý đến nay đã hơn hai năm tuy nhiên nhiều người dân ngạc nhiên là ngôi biệt thự này vẫn tồn tại chưa tháo dỡ và có người đang sinh sống tại đây.

Để tìm hiểu ngày 10/5/20120 phóng viên (PV) đã đến địa bàn khu rừng được nhà nước giao cho ông Hạnh quản lý thì những gì người dân nơi đây phản ánh hoàn toàn có cơ sở tại đây PV ghi nhận trong khu nhà xây dựng trái phép của ông Trần Đình Hạnh tại vùng đất lâm nghiệp ở lô 15, khoảnh 1, tiểu khu 134 có người sinh sống nơi đây. Cụ thể PV ghi nhận trong sân căn nhà có các phương tiện như xe ôtô bán tải, xe máy… và có người đang sinh hoạt tại đây.

Đào bới, san gạt, xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp tại Tiểu khu 132C, xã Mỹ Lộc - Can Lộc.

Sự việc nhà ông Trần Đình Hạnh xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp chưa được xử lý triệt để kéo dài hơn hai năm qua thì vừa qua người dân đã phát hiện và trình báo sai phạm công trình trái phép mọc lên của vị giám đốc khách sạn Ngân Hà ông Trần Huy Giáp, công trình đã qua mặt chính quyền địa phương? phá nhiều ha đất lâm nghiệp để xây dựng các hạng mục trái phép trên đó.

Sau khi kiểm tra Sở NNPTNT Hà Tĩnh khẳng định: “Việc ông Trần Huy Giáp xây dựng các công trình, đào, bới, đắp ao hồ, ngăn dòng chảy tự nhiên trên đất lâm nghiệp (đất chưa có rừng), quy hoạch sản xuất khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm pháp luật về Luật đất đai, Luật lâm nghiệp, Luật xây dựng và Luật thủy lợi”. Sau khi có báo cáo của Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản số 117/BC-SNN ngày 05/5/2020 về việc sử dụng đất lâm nghiệp tại tiểu khu 132C xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc.

Tự ý xây dựng nhà...

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo giao UBND huyện Can Lộc ra UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo giao UBND huyện Can Lộc ra quyết định đình chỉ các vi phạm theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT nói trên đối với ông Trần Huy Giáp theo quy định của pháp luật, đồng thời giao các đoàn kiểm tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông Giáp cũng như các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Còn cho xây thêm hai bồn hoa tiếp giáp với hồ Trại Tiểu...

Từ những sai phạm “Con voi chui lọt lỗ kim” diễn ra tại xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh khiến người dân hết sức bức xúc vì những sai phạm đó diễn ra trong thời gian dài mà Chính quyền xã Mỹ Lộc khồng hề hay biết? để từ việc ông Trần Đình Hạnh ngang nhiên xây nhà trái phép đến nay vẫn chưa tháo dỡ giờ lại tiếp tục Doanh nghiệp ông Trần Huy Giáp ngang tàng bạt phá khu rừng lâm nghiệp để xây dựng các công trình sai phạm tại đất lâm nghiệp ngăn chặn dòng chảy…thì người dân nơi đây bức xúc hoàn toàn có cơ sở.

Hai chiếc chòi được dựng lên.

Thiết nghĩ, nếu chính quyền nơi đây sát sao quản lý và nghiêm minh xử lý kịp thời thì Doanh Nghiệp và người dân có dám ngang nhiên thế không? Và nếu xử lý kịp thời thì tiền của dân và Doanh nghiệp không lãng phí?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Khánh - Hoài An - Hữu Ngọc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Nhat thanh vo

Không chỉ ở Mỹ Lộc mà Đồng Lộc còn hơn vậy, san núi lấp hồ, lấp ruộng, múc đất chiếm các cánh đồng rồi làm nhà và bán cả đất ở.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu