17:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ thu hồi đất dự án bỏ hoang

17:14 04/09/2017

(THPL) - Đối với những dự án không triển khai, TP Hà Nội sẽ thực hiện thu hồi lại đất để sử dụng vào mục đích khác theo quy định, tránh lãng phí nguồn tài nguyên.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện rà soát lại toàn bộ các dự án đã cấp đất cho doanh nghiệp nhưng bỏ hoang nhiều năm.

Theo đó, đối với những dự án không triển khai, TP sẽ thực hiện thu hồi lại đất các dự án này để sử dụng vào mục đích khác theo quy định, tránh lãng phí nguồn tài nguyên.

TP Hà Nội sẽ thực hiện thu hồi lại đất để sử dụng vào mục đích khác theo quy định, tránh lãng phí nguồn tài nguyên. (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, hàng năm TP đều giao kế hoạch cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn và thanh, kiểm tra đối với các trường hợp vi phạm.

Trong năm 2016, Sở TN&MT đã triển khai 37 đoàn thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực đất đai, đã lập hồ sơ trình UBND thành phố ban hành 2 quyết định thu hồi với tổng diện tích 657,9m2.

Ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở TN&MT TP. Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở này đã triển khai 13 đoàn thanh, kiểm tra trong lĩnh vực đất đai, đã lập hồ sơ trình UBND Thành phố ban hành 2 quyết định thu hồi tổng diện tích 100.944 m2. Đơn vị này cũng đang lập hồ sơ trình Thành phố thu hồi 3 dự án với tổng diện tích 48.454 m2; đề nghị gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng 24 tháng đối với 14 dự án.

“Sắp tới, Hà Nội sẽ tăng cường đốc thúc các chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ khi đăng ký đầu tư dự án. Chủ đầu tư nào cố tình kéo dài thời gian thực hiện dự án, sẽ đề nghị UBND Thành phố thu hồi dự án”, ông Đông cho biết. 

Liên quan đến vấn đề này, tháng 6 vừa qua, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND TP Hà Nội, cử tri đã nêu câu hỏi về tình trạng hàng loạt các dự án bất động sản, dự án nhà ở được phê duyệt trước khi sáp nhập trên địa bàn các huyện ngoại thành sau gần 10 năm vẫn bỏ hoang tràn lan gây lãng phí, bức xúc dư luận.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đối với các dự án thuộc địa bàn huyện Mê Linh và các huyện ngoại thành khác, trong năm 2016 và riêng 5 tháng đầu năm 2017, đích thân ông đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn với các sở ngành liên quan.

An Nhiên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu