20:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Không tăng giá vé xe khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

09:17 11/08/2017

(THPL) – Theo dự báo, lượng khách đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sẽ tăng mạnh. Công ty CP Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường, đồng thời cam kết không tăng giá vé để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Cty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng, đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ hành khách. Theo đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường, đồng thời đề nghị các đơn vị vận tải chuẩn bị tốt phương tiện để phục vụ hành khách.

Công ty CP Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường.

Theo nhận định của Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra vào thứ 7 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ 3 ngày (từ ngày 2 đến 4/9), vì vậy lượng khách ở các bến xe sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần, từ chiều ngày 1/9 đến sáng 2/9. 

Còn ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội nhận định, năm nay kỳ nghỉ lễ ngắn chỉ 3 ngày nên số lượng xe sẽ không tăng nhiều. Giá vé vẫn giữ nguyên không tăng. Mặt khác do việc điều chuyển xe sang một số bến khác nên nhu cầu đi lại của người dân tại bến Mỹ Đình không cao bằng các năm khác.

Do vậy, xe tăng cường dịp 2/9 phục vụ nhân dân chủ yếu đi các tuyến là Quảng Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái…Bên cạnh tăng cường xe thì bến sẽ tập trung tăng cường an ninh, trật tự nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân được an toàn, thuận lợi nhất.

Các xe cố tình tăng giá vé, “nhồi nhét” chở quá số người quy định được hành khách phản ánh hoặc bến xe phát hiện sẽ bị đình chỉ, từ chối phục vụ.

Các bến xe cũng sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, thanh tra giao thông... xử lý nghiêm tình trạng vi phạm như chở quá số người quy định, thu giá vé quá cao.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu