08:36 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đình chỉ cơ sở mầm non tư thục nghi có sán trong thức ăn của giáo viên

20:02 02/07/2019

(THPL) - UBND thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai, Hà Nội) vừa có quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục Bách Anh mà Thương hiệu và Pháp luật từng phản ánh về việc nghi sán có trong thức ăn.

Theo đó, ngày 27/6, ông Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch UBND Thị trấn Quốc Oai đã ký quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Bách Anh (Ngõ Cổng Con, TT Quốc Oai, Hà Nội).

Cơ sở mầm non tư thục Bách Anh ở TT Quốc Oai.

Quyết định nêu rõ, đình chỉ hoạt động cơ sở Mầm non tư thục Bách Anh, thời gian 30 ngày kể từ ngày 28/6/2019. Sau thời gian đình chỉ hoạt động, nếu chủ cơ sở không khắc phục được những vi phạm và tồn tại, UBND TT Quốc Oai sẽ lập hồ sơ rút giấy phép hoạt động và giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Bách Anh theo quy định của pháp luật.

Mặc dù, quyết định đình chỉ được người đứng đầu UBND thị trấn Quốc Oai ký là như vậy. Nhưng sáng ngày 28/6, PV Thương hiệu & Pháp luật vẫn thấy cơ sở này nhóm trẻ.

Khi được hỏi về việc này, một đại diện UBND TT Quốc Oai thẳng thắn thừa nhận là cơ sở Mầm non tư thực Bách Anh đang nhóm trẻ vào sáng 28/6. Vị này cũng cho biết: "chiều 28/6 sẽ yêu cầu cơ sở này cho các cháu nghỉ học và không được hoạt động nữa".

Mặc dù, chưa hết giờ làm việc nhưng bà Nguyễn Hồng Hợi - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quốc Oai đã về và không trả lời PV.

Với một sự việc nóng đang gây xôn xao dư luận ở địa bàn huyện Quốc Oai, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với bà Nguyễn Hồng Hợi - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quốc Oai (người phụ trách lĩnh vực mầm non-PV). Thay vì nhận được câu trả lời thỏa đáng, thì vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quốc Oai này nói: "hôm nay nhà có việc về sớm nên không trả lời".

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đưa tin, ngày 17/6 một số giáo viên ở Cơ sở Mầm non tư thục Bách Anh đã phát hiện nhiều miếng thịt có chứa các hạt trắng, được nghi là sán gạo. Ngay sau khi có hiện tượng nói trên, các cô giáo đã đi thông báo với đồng nghiệp để biết và không ăn thịt nữa.

Những hình ảnh được nghi là sán trong thức ăn.

Đồng thời, họ yêu cầu lãnh đạo cơ sở giáo dục làm rõ vấn đề, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Để rồi, giáo viên nào có ý kiến thì bị đuổi việc không rõ lý do chính đáng. Qua đó, sự việc khiến mọi người dân bức xúc, phẫn nộ về cách hành xử của nhà trường cũng như sự việc thức ăn được nghi là có sán.

Như vậy, cơ sở Mầm non tư thục Bách Anh đã bị UBND TT Quốc Oai đình chỉ hoạt động 30 ngày nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động. Điều đó, thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường cơ quan quản lý của địa phương.

Có lẽ hơn ai hết, UBND TP Hà Nội cần vào cuộc chỉ đạo, kiểm tra và có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa với sự coi thường cơ quan công quyền của cơ sở mầm non này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin…

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu