13:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Đông - Hà Nội: Nước thải bể phốt hôi thối tràn ngập khắp nơi

22:47 20/04/2017

(THPL) - Đó là sự việc đang được diễn ra suốt 2 năm qua tại tổ dân phố số 6, phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) của hơn 50 hộ dân.

Vừa qua, Thương hiệu & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của người dân tổ dân phố số 6 thuộc phường Yên Nghĩa về việc nhiều con đường trong tổ dân phố bị ngập nước, bốc mùi hôi thối trong nhiều năm qua”. Sự việc khiến nhiều đời sống của người dân tại đây đã bị đảo lộn và lo lắng cho sức khỏe của mình.

Trước sự việc nói trên, PV  đã có mặt tại mục sở thị để tìm hiểu thông tin mà người dân đang phải gánh chịu. Chứng kiến thực tế tại một số ngõ nhỏ của tổ dân phố này, PV nhận thấy rằng nước ngập cao tới 40cm trên các ngõ và có mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. 

Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa con chưa tròn 1 tuổi của mình. Người phụ nữ này phải dùng tới "đôi ủng" để lội  dưới dòng nước bẩn, bế con qua nhà hàng xóm chơi vì ở nhà mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Một số người dân thở dài ngao ngán cho biết: "Nguồn nước trên mặt đường này, bốc mùi tanh tưởi nồng nặc khiến cuộc sống bị đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn. Không dừng lại đó, nhiều khi mùi hôi thôi quá mà nhà luôn phải đóng kín cửa. Dù đóng kín cửa nhưng mùi hôi thối vẫn lẽn vào khiến người ở trong nhà rất khó thở. Nhiều lúc phải xịt dầu thơm để át mùi hôi thối mới ngủ được".

Theo phản ánh của người dân, sau khi có sự việc này xảy ra chúng tôi đã phản ánh tới chính quyền địa phương để tìm hướng giải quyết nhưng không được giải quyết. Và sự việc này đã khiến cho người dân bức xúc trong thời gian vừa qua. Cũng theo người dân, mỗi lần đi làm về là lúc người dân chúng tôi phải cắn răng, dùng tay bịt mũi để lội dòng nước đen ngòm có mùi hôi thối về nhà.

Theo một số người dân thì họ phải dùng ủng để lội đi làm việc hay đi sang nhà hàng xóm chơi. Nếu không đi ủng, về sẽ bị ngứa. Mặc dù, đã xảy ra nhiều năm và đã phản ánh nhiều lần nhưng chính quyền địa phương vẫn “thờ ơ”, xem thường sức khỏe của hàng chục hộ gia đình. Phải chăng, sự "thờ ơ" lạnh lùng của chính quyền địa phương đã khiến nhiều hộ gia đình ở đây sống cảnh có đường nhưng phải đi lội mương trong thời gian qua.

Nước ngập sâu nên việc đi lại bằng phương tiện xe máy cũng gặp nhiều khó khăn.

Để làm sáng tỏ sự việc, PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Huệ - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa. Ông Huệ cho biết: "UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân tổ dân phố số 6. Nguyên nhân ngập chủ yếu là do trạm bơm La Khê bơm nước vào kênh tưới tiêu cho bà con do đó nước ở con đường ngập. Một phần là do sự phối hợp không đồng đều giữa việc bơm nước và đóng cửa sập ngăn nước tràn vào khu dân cư nên gây ra tình trạng trên".

Vị chủ tịch này cho biết thêm: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 19/4, UBND phường Yên Nghĩa đã có văn bản số 83/UBND-ĐCXD về việc bơm nước tưới tiêu gây ngập cục bộ tại khu xóm nghề, tổ dân phố số 6 gửi tới Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Sông Đáy và Đội thoát nước số 8 để giải quyết tình trạng trên”.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Con đường luôn trong trình trạng ngập nước suốt thời gian vừa qua.
Đây là cách mà hộ gia đình này đi về nhà, mặc dù đã có đường bê tông về tới tận cổng nhà.
Mặc đường luôn chìm trong dòng nước đen ngòm.
Nước ngập đường có nơi cao tới 40cm và bốc mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Người dân ở đây muốn ra khỏi nhà thì phải dùng tới những đôi ủng.
Chú chó này đang tìm mọi cách để thoát khỏi dòng nước có mùi hôi thối.
Cổng của nhà dân luôn trong tình trạng ngập.

Thương hiệu & Pháp luật tiếp tục thông tin.

Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu