13:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Đông, Hà Nội: Cư dân chung cư BMM khổ sở vì rác thải không được thu gom

20:45 08/01/2019

(THPL) - Rác thải ùn ứ nhiều ngày, bốc mùi hôi thối do không được Công ty Môi trường đô thị Hà Đông thu gom, vận chuyển đi xử lý khiến hàng nghìn cư dân chung cư BMM (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) sống trong cảnh ô nhiễm, cuộc sống đảo lộn.

Nhiều ngày qua, rác thải tại khu Chung cư BMM (phường Phúc La, Hà Đông) không được thu gom, vận chuyển, dẫn tới ùn ứ, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt, sức khỏe của hàng nghìn cư dân tòa nhà và người qua lại.

Rác thải từ cửa xả tràn hết ra bên ngoài, bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến người dân.

Chị Thảo, cư dân tòa nhà BMM cho biết, từ ngày 3/1/2019 đến nay, đơn vị thu gom rác thải là Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông không tiến hành thu gom rác thải tại khu vực tòa nhà, khiến hàng chục m3 rác thải ùn ứ trong thang xả rác, bốc mùi nồng nặc làm cuộc sống của cư dân đảo lộn.

"Sáng nay, cửa chắn rác đã bị bung ra do áp lực của hàng tấn rác chèn xuống, một lượng lớn rác thải tràn ra khu vực vỉa hè bên ngoài, bốc mùi nồng nặc".

Nhiều túi nilon chứa rác thải sinh hoạt tràn ra khu vực vỉa hè, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay, rác thải đã ngập đến cửa xả tầng 7 của tòa nhà. Tại vị trí của tầng 1, cửa chắn đã bị bung ra do không chịu được áp lực của rác, các loại rác thải sinh hoạt ùn ứ nhiều ngày qua bị đẩy ra ngoài khu vực xung quanh tòa nhà.

Nhiều người dân bức xúc, khó chịu khi phải ngửi mùi hôi thối nồng nặc khi đi qua đây.

Trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết: "Trước đây, đơn vị vận hành cũ của tòa nhà là Công ty CP Gia Lộc An đã ký hợp đồng vận chuyển và xử lý rác thải với Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông, với mức giá 6,5 triệu đồng/ tháng. Chúng tôi mới tiếp nhận việc quản lý vận hành Chung cư BMM từ ngày 01/1/2019, phía Công ty Môi trường đô thị Hà Đông có nói nếu muốn đơn vị này vận chuyển rác thì phải tăng giá, nhưng không có văn bản ấn định mức giá cụ thể. Trong khi BQL báo cáo Ban quản trị tòa nhà để họp thống nhất cùng cư dân để thống nhất đàm phán thì họ đã dừng vận chuyển, gây ùn ứ nhiều ngày qua".

Vị này cũng cho biết, nếu tình trạng này tiếp diễn, rác thải sẽ ngập thêm nhiều tầng tại cửa xả, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của cư dân, nhất là người già, trẻ nhỏ.

Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Đại diện Ban quản trị tòa nhà chung cư BMM cho biết, BQT đã gửi văn bản báo cáo UBND quận Hà Đông cùng các đơn vị liên quan để sớm có hướng giải quyết sự việc, đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe của cư dân trong những ngày đầu năm mới và chuẩn bị Tết Nguyên đán. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu