03:32 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Grab được Hyundai và Kia Motor rót thêm 250 triệu USD

15:25 07/11/2018

(THPL) - Hyundai sẽ đầu tư 175 triệu USD vào Grab, trong khi con số tương tự của phía Kia là 75 triệu USD.

Theo báo Trí thức trẻ, ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á Grab vừa tuyên bố đã nhận tổng cộng 250 triệu USD trong một khoản đầu tư mới từ Hyundai Motor và Kia Motors. Được biết đây là một phần trong vòng huy động vốn hiện tại được kỳ vọng có thể mang về tới 3 tỷ USD cho công ty tính tới cuối năm .

Cụ thể Hyundai sẽ đầu tư 175 triệu USD trong khi đó con số tương tự của phía Kia là 75 triệu USD. Trước đó vào tháng 1, Hyundai đã đầu tư 25 triệu USD vào Grab.

Như một phần thỏa thuận đầu tư, nhà sản xuất ô tô tới từ Hàn Quốc sẽ hợp tác với phía Grab về dự án xe điện nhắm tới việc tối đa hóa hiệu quả chi phí cho các lái xe Grab cũng như đẩy mạnh việc xây dựng các trạm sạc. Dự án xe tự hành sẽ khởi động tại Singapore vào năm sau.

grabsingapore
Trong năm nay, Grab nhận được vốn đầu tư từ nhiều công ty toàn cầu. Ảnh minh họa: AsiaOne

Grab đang phải tăng tốc trong bối cảnh cuộc cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn với đối thủ Go-jek và một vài hãng gọi xe mới mở. Đầu tháng này công ty nói rằng họ sẽ giành hầu hết số tiền huy động được từ vòng này để đầu tư cho hoạt động kinh doanh tại Indonesia - nền kinh tế lớn nhất khu vực.

Với Hyundai và Kia, việc đầu tư vào Grab là cơ hội để phát triển ở một trong những khu vực có nền kinh tế sôi động nhất thế giới.

Theo báo Infonet, ngoài ra Grab cũng công bố thêm tên của 2 doanh nghiệp đầu tư khác là ngân hàng đầu tư đa quốc gia Gold Sachs và dịch vụ tài chính Citi Ventures. Dự kiến tổng số tiền mà tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào Grab trong năm 2018 sẽ đạt được ít nhất là 3 tỷ USD vào cuối năm nay.

Công ty cũng tuyên bố hiện tại đã có 125 triệu lượt tải ứng dụng trên 8 thị trường Đông Nam Á và đã hoàn thành từ 2 tỷ lượt di chuyển lên 2,5 tỷ lượt tính từ thời điểm tháng 7 cho đến nay.

Giống như Toyota, Microsoft và gã khổng lồ du lịch "Booking.com" được biết đến với tên gọi trước đây là Priceline, sự tham gia của Hyundai vào thị trường gọi xe tại Grab sẽ đóng góp một phần vào chiến lược vận chuyển "đắt tiền" sắp tới là: xe điện.

Grab cho biết sẽ làm việc với công ty Hàn Quốc giới thiệu các dòng xe điện EV ở thị trường Đông Nam Á, bao gồm dòng xe Kia thuộc sở hữu của Hyundai. Đầu năm nay, các công ty xe và Grab cũng đã bắt đầu nghiên cứu triển khai dòng xe IONIQ của Hyundai tại Singapore, tiếp theo sẽ bổ sung Kia EVs và tiếp tục mở rộng ra các quốc gia khác ngoài nước này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu