02:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh số sụt giảm, Sony sẽ chuyển nhà máy sản xuất smartphone khỏi Trung Quốc

12:02 29/03/2019

(THPL) - Sony Corp đang đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của hãng tại Bắc Kinh Trung Quốc nhằm giảm bớt gánh nặng từ việc kinh doanh smartphone thua lỗ.

Một trong những diễn biến bất ngờ gần đây của Sony là nhà sản xuất này đang lên kế hoạch đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone của mình tại Bắc Kinh, Trung Quốc và chuyển sang nhà máy tại Thái Lan. Lý do đằng sau nước đi lần này của Sony là nhằm giảm thiểu những gánh nặng từ việc thua lỗ khổng lồ tới từ mảng kinh doanh điện thoại.

Theo dự đoán, mảng này sẽ ghi nhận khoản lỗ 95 tỷ Yen (863 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2019. Thị phần toàn cầu của Sony trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đạt chưa đầy 1%. Sony xuất xưởng 6,5 triệu điện thoại thông minh trong năm tài chính này, chủ yếu phục vụ thị trường Nhật Bản và châu Âu.

Phát ngôn viên của Sony cũng đã cho biết quyết định này của Sony không hề có liên quan gì tới cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, và nhà sản xuất Nhật Bản này cũng hướng tới mục tiêu giảm một nửa chi phí cũng như biến hoạt động kinh doanh đang thua lỗ thành lợi nhuận trong năm tới.

Mặc dù vậy, Sony cho biết hãng không có ý định bán mảng điện thoại thông minh, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả của các đối thủ châu Á khác, do họ tin tưởng điện thoại thông minh sẽ là trung tâm trong công nghệ mạng 5G, tạo điều kiện kết nối mạng trên ô tô và các thiết bị khác.

Hiện tại, tại thị trường Nhật Bản, chỉ còn 3 nhà sản xuất smartphone duy nhất còn sót lại là Sony, Sharp và Kyocera sau sự kiện "bán mình" cho tập đoàn Polaris Capital vào năm ngoái.

Thời gian gần đây, không chỉ có Sony mà Samsung cũng đang có ý định ngừng mọi hoạt động tại Trung Quốc trong bối cảnh doanh số các thiết bị smartphone tụt dốc "không phanh". Mặc dù sự ra mắt của bộ ba Galaxy S10 đã giúp Samsung phần nào lấy lại được thị phần của mình một chút tại quốc gia tỷ dân, nhưng tình hình này có lẽ sẽ không kéo dài lâu. Cả Apple cũng đang phải đối mặt với mức suy giảm doanh số nặng nề tại thị trường đông dân này, khi mà sự cạnh tranh tới từ các nhà sản xuất nội địa, đặc biệt là Huawei và Xiaomi đang diễn ra cực kỳ gay gắt.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu