Công ty G&F Coporation dùng chiêu trò gì để "móc túi" khách hàng là phụ nữ cao tuổi? (Kỳ 3)
(THPL) – Trong quá trình “tư vấn sức khỏe” và bán sản phẩm cho khách hàng là phụ nữ cao tuổi, Công ty G&F Coporation đã bộc lộ nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch, khuất tất trong hoạt động kinh doanh.
Tin liên quan
- Dự báo giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh ngày mai 9/5
Hơn 800 thương hiệu quốc tế dự triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024
MB dẫn dắt tương lai ngân hàng số với mô hình BAAS
“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà
Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/5: Vàng neo cao, USD phục hồi trở lại
Như thông tin Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải, hội thảo “tư vấn sức khỏe” do Công ty TNHH XNK G&F Coporation (số nhà 20B1, khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức tại nhiều địa điểm như: 102 Trường Chinh, Tòa NƠ – VP2 Khu Đô thị mới Linh Đàm, Kiot số 1 - đường Phan Trọng Tuệ, Khu đô thị Đại Thanh....Hội thảo này chỉ cho phụ nữ cao tuổi tham gia, mặc dù tại đây, nhân viên công ty trình bày rất nhiều các kiến thức liên quan đến bệnh về mắt, tim mạch, huyết áp, đột quỵ, xương khớp... là các bệnh mọi lứa tuổi và cả hai giới đều có thể mắc.
Sau đó, nhân viên công ty “áp sát” và “rót mật vào tai” các bà, các cụ để mời chào mua sản phẩm cao hồng sâm, hồng sâm cắt lát, cao hồng sâm mật ong, đai mắt, đai lưng, gối "kim cương đen", nệm kim cương... được quảng cáo với nhiều công dụng “thần thánh”, thậm chí là sai sự thật với giá cao ngất ngưởng.
Ngoài ra, một chiêu trò khá hiệu quả để khách hàng đua nhau “móc hầu bao” ôm về một đống sản phẩm mà chính bản thân họ không hiểu rõ về công dụng, đó là đăng ký mua sản phẩm nhưng phải ... chờ nhiều ngày mới có hàng.
Sau buổi hội thảo, khách hàng xem sản phẩm cao hồng sâm mật ong.
Nhiều khách hàng chia sẻ, không phải “muốn mua là có ngay”, nhiều mặt hàng được giới thiệu tại hội thảo nhưng khi đăng ký mua thì nhân viên công ty cho biết, sản phẩm hiếm, phải sau 1-2 tuần mới có hàng. Chính vì nghĩ rằng, đó là hàng hiếm, không “đặt gạch” trước là “mất cơ hội” nên các bà, các cụ chen chân đăng ký mua. Tuy nhiên, thật bất ngờ, “hàng hiếm” này lại được công ty hạ giá một cách “cấp tốc” chỉ sau một thời gian ngắn chào bán.
Bà M. (phường Phương Liệt, quận Đống Đa) cho biết, lúc đầu công ty bán cao hồng sâm giá 20,8 triệu đồng/hộp, đai lưng giá 4 triệu/cái.... nhưng sau đó, thấy nhiều người kêu đắt nên công ty hạ giá cao hồng sâm còn 15,8 triệu/hộp, và cuối cùng “chốt” giá 9,8 triệu/hộp; đai lưng giá 2 triệu/cái. Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác cũng “đại hạ giá cấp tốc” như vậy.
Điều này khiến dư luận nghi ngờ, phải chăng những sản phẩm do Công ty G&F Coporation bán ra được quảng cáo với công dụng “thần thánh” chẳng qua chỉ là những sản phẩm chất lượng thấp?
Xin được nói thêm, liên quan đến mô hình kinh doanh, sản phẩm do Công ty G&F Coporation tổ chức và bán thời gian qua, trước đó ngày 8/1/2016, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp cùng Đội Quản lý Thị trường số 33, Công an phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) bất ngờ ập vào kiểm tra địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH MTV Deaun Korean tại số 2 đường Đức Diễn.
Theo tài liệu của cơ quan công an, Công ty TNHH MTV Deaun Korean cũng tổ chức 2 buổi thuyết trình/ngày về sức khỏe, tặng quà, bán hàng và cũng chỉ cho phụ nữ lớn tuổi tham dự. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng hóa trong kho của công ty này và phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng như cao hồng sâm, rễ hồng sâm... ghi chữ Hàn Quốc nhưng không niêm yết giá trên sản phẩm (giống như của Công ty G&F Coporation).
Sau khi kiểm tra một số hóa đơn nhập hàng liên quan đến sản phẩm cao hồng sâm và nệm kim cương, thật bất ngờ, giá nhập vào với giá bán ra chênh nhau... hơn 10 lần. Ví dụ như giá nhập của cao hồng sâm là 980.000 đồng - được bán với giá 9,8 triệu đồng; nệm kim cương nhập với giá 1,9 triệu đồng - được bán với giá 26 triệu đồng...
Tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Nhóm PVPL
Tin khác
-
Dự báo giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh ngày mai 9/5
-
Hơn 800 thương hiệu quốc tế dự triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024
-
MB dẫn dắt tương lai ngân hàng số với mô hình BAAS
-
Hà Nội: Hơn 100 nghìn thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
-
Về nguồn để chia sẻ yêu thương, tri ân cựu chiến binh góp phần tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ
-
Apple chính thức ra mắt iPad Pro mới với chip M4, trang bị màn hình OLED
“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà
(THPL) - Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu...08/05/2024 11:44:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/5: Vàng neo cao, USD phục hồi trở lại
(THPL) - Sáng 8/5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.314 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng...08/05/2024 08:28:30Dự báo thời tiết ngày 8/5: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay (8/5), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì mưa rào và dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to đến rất to, nguy...08/05/2024 08:11:33Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng mạnh
(THPL) - Trong tháng 4 vừa qua, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ đạt 7.514 tấn. Đây là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường này cao...08/05/2024 08:34:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...