17:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công bố chính thức lịch thi THPT quốc gia 2019

19:37 20/03/2019

(THPL) - Bộ GD&ĐT vừa cho biết lịch thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ như năm 2018, diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27/6.

Tham dự kỳ thi, học sinh sẽ làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, GDCD).

Lịch thi cụ thể như sau:

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nhiều thay đổi. Năm nay thí sinh tự do, thí sinh học trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ thi chung với thí sinh THPT. Việc coi thi, niêm phong, bảo quản bài thi sẽ có camera giám sát. Việc chấm thi trắc nghiệm có sự tham gia của các trường đại học. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD-ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường ĐH-CĐ tham gia... Việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% học bạ.

Đồng thời, phiếu đăng ký dự thi của thí sinh cũng sẽ bổ sung điểm chứng chỉ ngoại ngữ để phục vụ công tác tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ở nhóm ngành đào tạo giáo viên có sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ.

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp cho hai đối tượng học sinh THPT và học sinh hệ GDTX.

Để tránh gian lận thi cử như năm 2018 và hướng dẫn thực hiện kỳ thi THPT 2019, trong 2 ngày 20-21/3, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên tại TP.HCM cho đại diện sở GD-ĐT 63 tỉnh thành và các trường đại học trong cả nước.

Năm nay, việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD&ĐT chủ trì, giao cho các trường đại học, cao đẳng tổ chức chấm, giám sát, đảm bảo an ninh.

Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường đại học, cao đẳng tham gia song hành nhằm triệt tiêu mọi tiêu cực có thể nảy sinh.

Năm nay, việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD&ĐT sẽ giao cho các trường đại học, cao đẳng chủ trì tổ chức chấm, giám sát ngay tại các hội đồng thi. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho địa phương nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường đại học tham gia.

Việc xét công nhận tốt nghiệp, năm nay Bộ GD&ĐT có bổ sung đối tượng được cộng điểm khuyến khích: Học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp...

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu