15:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến miễn thu phí trong 3 ngày Tết

16:18 14/12/2018

(THPL) - Đơn vị thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ đề xuất Bộ GTVT miễn phí cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc này vào 3 ngày Tết Nguyên đán 2019.

Ngày 14/12, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ xin phép Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xả trạm BOT do đơn vị này quản lý vào 3 ngày Tết âm lịch sắp tới.

Cụ thể, Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất miễn phí từ ngày 4/2 đến 6/2/2019 (tức 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi).

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến miễn thu phí trong 3 ngày Tết.

Theo lãnh đạo công ty, mục đích "xả trạm" trong những ngày Tết là để cảm ơn người dân đã sử dụng đường cao tốc suốt một năm qua, cũng là để tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên thu phí được nghỉ Tết.

"Thông thường số tiền phí BOT thu được trên tuyến cao tốc này là khoảng 2 tỷ đồng/ngày. Vào dịp Tết, doanh thu mỗi ngày lên tới 2,5 tỷ đồng", ông Khôi cho biết. Như vậy, đơn vị sẽ 'thất thu' khoảng 7,5 tỷ đồng nếu miễn thu phí 3 ngày Tết.

Hiện trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ngoài thu phí cho đoạn cao tốc này, còn là nơi nhận thẻ đầu vào và thu phí đầu ra của cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liền kề. Vì vậy, để miễn phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, cần có sự phối hợp trong thu phí với đường cao tốc kết nối. 

"Nếu nhà đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình không miễn phí thì chúng tôi khó tiến hành xả trạm. Do đó, đơn vị đã kiến nghị Bộ Giao thông chỉ đạo để cả hai nhà đầu tư tiến hành miễn phí cho bà con trong những ngày này hoặc có phương án phối hợp", ông Khôi nói.

Từ 1/1/2019, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn tất mở rộng 4 làn lên 6 làn xe, tốc độ phương tiện đạt 100 km/h. Đây là tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, có lưu lượng phương tiện lớn hàng ngày và thường ùn tắc vào các dịp lễ tết.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu