BV thẩm mỹ Việt Mỹ: Dùng hình ảnh phản cảm quảng cáo, sử dụng web chui?
(THPL) - Dù đã có quy định cấm các hành vi “Quảng cáo trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam” nhưng trên thực tế, Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ đăng tải những hình ảnh phản cảm, dung tục, gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư tưởng, nhận thức xã hội.
Vô tư hồn nhiên quảng cáo lộ vòng 1 và 3 nhạy cảm
Không khó để bắt gặp những hình ảnh “bỏng mắt” trên trang www.benhvienvietmy.com quảng cáo hình ảnh dung tục, lộ liễu, phản cảm về bộ phận vòng 1, vòng 3 nhằm minh họa cho các dịch vụ nâng ngực nội soi, Nâng mông nội soi.

Trang web thẩm mỹ viện Việt Mỹ dùng hình vòng 1 không che làm quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực nội soi. (Ảnh chụp tại website: www.benhvienvietmy.com - do phóng viên làm mờ )
Qua tìm hiểu của phóng viên, trong mục phẫu thật thẩm mỹ trên website https://benhvienvietmy.com/ của bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ , địa chỉ 331 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM, khi quảng cáo dịch vụ, bệnh viện do bác sĩ Chiêm Quốc Thái làm chủ đã sử dụng hình ảnh vòng 1 và 3 để minh họa cho các nội dung: “nâng ngực chảy xệ, ngực nhão, ngực nhăn nheo và nhỏ đi.”, “nâng mông cho người có cơ mông kém phát triển, mỡ vùng mông ít hoặc những người có vòng mông nhỏ bẩm sinh”..., thì trên website của Bệnh viện Việt Mỹ đăng tải nhiều hình ảnh vòng 2 và 3 lộ rõ không che.
Việc sử dụng yếu tố sexy, gợi cảm trên cơ thể người phụ nữ đã bị bệnh viên lạm dụng như một chiêu thức để tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất. Hình ảnh vòng 1 săn chắc, đầy đặn để quảng cáo cho dịch vụ nâng ngực, nâng mông nội soi tại đây.

Hành vi trên của bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ đã vi phạm Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012 quy định các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Nhiều người lo ngại, nếu mức xử phạt không cao, sẽ không có tính chất răn đe, khiến việc dùng hình ảnh quảng cáo phản cảm thành trào lưu, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường văn hóa của người Việt. Đặc biệt, hành vi quảng cáo này lại xảy ra trên không gian mạng, càng dễ tạo nên những cách nhìn lệch lạc về sự phát triển văn hóa của trẻ em. Dường như yếu tố sexy, gợi cảm đang bị lạm dụng quá đà trong các hình thức quảng cáo và việc xử lý còn quá nhẹ đã không đẩy lùi được tình trạng này.
Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định?
Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, kể từ ngày 1/1/2014 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) dưới các hình thức website TMĐT bán hàng, website cung cấp dịch vụ TMĐT và các loại hình website khác do Bộ Công thương quy định sẽ bị phạt nặng nếu bán hàng online không đăng ký theo quy định của Nghị định 185/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, các hành vi vi phạm quy định về thiết lập website, bị phạt tiền từ 5 đến 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.
Từ những nội dung theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP, trang web “www.//benhvienvietmy.com/” của bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ (331 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh do ông Chiêm Quốc Thái) có dấu hiệu vi phạm quy định, vi phạm là thế, thế nhưng trang web này vẫn hoạt động ngang nhiên hoạt động.
Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ngày 29/5/2019 trang thương mại điện tử “https://benhvienvietmy.com/” vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung: “Đã thông báo với Bộ Công thương”, “Đã đăng ký với Bộ Công thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web, đồng thời trang web này cũng không có thông báo về việc giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện. Phải chăng có sự mập mờ trong việc nơi này làm các loại hình thẩm mỹ sai với quy định.
Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý việc hoạt động khi đăng ký theo quy định.
Nhóm PV
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

