10:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

8 tháng qua, ngành du lịch Việt Nam đón 11 triệu lượt khách quốc tế

19:53 04/09/2019

(THPL) - Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng đầu năm 2019 đạt 11.3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 đạt hơn 1,5 triệu lượt. 8 tháng  đầu năm, Việt Nam đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, chiếm tỉ trọng lớn và có tốc độ tăng trưởng cao nhất vẫn là khách đến từ thị trường Châu Á. Cụ thể khách đến từ Hàn Quốc đạt 2,8 triệu lượt khách (tăng 22,5% so với năm 2018), khách đến từ Nhật Bản tăng 13,7%, Đài Loan tăng 27,1%. Thái Lan là thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 46,3%, cán mốc 310 nghìn lượt khách.

8 tháng qua, ngành du lịch Việt Nam đón 11 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh minh họa)

Đáng chú ý, khách Trung Quốc dù vẫn đứng đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam với hơn 3,3 triệu lượt nhưng tiếp tục đà sụt giảm từ đầu năm đến nay, giảm 0,9%.

Trong số này, khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm đa số với hơn 8,8 triệu lượt khách, theo sau là khách đường bộ với 2,2 triệu lượt, đường biển 171 nghìn lượt.

Về khách nội địa, 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 59,7 triệu lượt, trong đó có 30,6 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 442.200 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón khoảng 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế. Theo các chuyên gia, để đạt được mục tiêu này, trong 5 tháng cuối năm, ngành du lịch phải tăng tốc, mỗi tháng phải đón 1,5 triệu lượt khách mới có khả năng đạt kế hoạch năm.

Nhằm xúc tiến phát triển thị trường có chi tiêu cao, mới đây, Tổng cục Du lịch vừa tổ chức  thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch nhân Hội nghị toàn cầu ASTA (Hiệp hội Lữ hành Mỹ) tại tiểu bang Florida, Mỹ. Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA- sự kiện thường niên quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Mỹ nói riêng và thế giới nói chung nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. 

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu