8 tháng qua, ngành du lịch Việt Nam đón 11 triệu lượt khách quốc tế
(THPL) - Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng đầu năm 2019 đạt 11.3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 đạt hơn 1,5 triệu lượt. 8 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong đó, chiếm tỉ trọng lớn và có tốc độ tăng trưởng cao nhất vẫn là khách đến từ thị trường Châu Á. Cụ thể khách đến từ Hàn Quốc đạt 2,8 triệu lượt khách (tăng 22,5% so với năm 2018), khách đến từ Nhật Bản tăng 13,7%, Đài Loan tăng 27,1%. Thái Lan là thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 46,3%, cán mốc 310 nghìn lượt khách.
.jpg)
Đáng chú ý, khách Trung Quốc dù vẫn đứng đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam với hơn 3,3 triệu lượt nhưng tiếp tục đà sụt giảm từ đầu năm đến nay, giảm 0,9%.
Trong số này, khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm đa số với hơn 8,8 triệu lượt khách, theo sau là khách đường bộ với 2,2 triệu lượt, đường biển 171 nghìn lượt.
Về khách nội địa, 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 59,7 triệu lượt, trong đó có 30,6 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 442.200 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón khoảng 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế. Theo các chuyên gia, để đạt được mục tiêu này, trong 5 tháng cuối năm, ngành du lịch phải tăng tốc, mỗi tháng phải đón 1,5 triệu lượt khách mới có khả năng đạt kế hoạch năm.
Nhằm xúc tiến phát triển thị trường có chi tiêu cao, mới đây, Tổng cục Du lịch vừa tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch nhân Hội nghị toàn cầu ASTA (Hiệp hội Lữ hành Mỹ) tại tiểu bang Florida, Mỹ. Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA- sự kiện thường niên quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Mỹ nói riêng và thế giới nói chung nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Thanh Thanh
Tin khác
Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
Giải pháp giảm lo âu, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại
HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1: “Bà đỡ” phát triển kinh tế hộ thành viên
Lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,29% trong 11 tháng
Bế mạc Lễ hội Trà quốc tế mở ra cơ hội khẳng định trà Việt trên thị trường quốc tế
(THPL) - Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không...08/12/2025 10:07:34Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/12: Vàng SJC tăng 300 nghìn đồng/lượng
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so...08/12/2025 10:02:26Việt Nam có 8 nhóm hàng đạt trên 10 tỷ USD, công nghiệp chế biến thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu
(THPL) - Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam có 8 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, chiếm 70,3% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, nhóm hàng...08/12/2025 10:03:36LPBank và hành trình "Chạm Lộc Phát - Chạm Hạnh Phúc": Từ giải pháp tài chính đến giá trị cộng đồng
THPL - Tại Ngày hội Việt Nam Hạnh Phúc – Vietnam Happy Fest 2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến không gian trải nghiệm sôi động, thu...08/12/2025 09:19:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


