18:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3 lời khuyên dành cho ứng viên trước khi tham dự phỏng vấn

17:03 19/02/2019

(THPL) - Sự chuẩn bị tốt được xem là chìa khóa thành công khi bắt đầu một cuộc phỏng vấn, giúp bạn có được một tâm thế vững vàng để có thể chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính.

Để có được một buổi phỏng vấn thành công bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây.

Chuẩn bị và chuẩn bị

Không có gì quan trọng hơn sự chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn. Chuẩn bị ở đây là nghiên cứu về công ty, mô tả công việc và thậm chí cả người mà bạn sẽ gặp sắp tới (nếu có thể). Hãy dành thời gian để nghiên cứu về vị trí mà bạn ứng tuyển, bộ phận tuyển dụng yêu cầu những gì cho vị trí đó và bạn đáp ứng được bao nhiêu.

https://lh4.googleusercontent.com/8laoorsoAhz2YqXsvbmSYxx47wZWu8j19K_CwlnJsdeROCgrBzYkSgHsEU7QwWoOjY8PJWQB3Q4xKywjHTDp24j9xp45Q4jwxJBtAOCOmpQkhWQS-PJNV5uPGmS29qgo4T3C-dag

Bạn nên chuẩn bị mọi thứ thật tốt trước khi bước đến vòng phỏng vấn.

Hãy chuẩn bị để cho thấy kinh nghiệm của bạn có thể đáp ứng và thậm chí vượt quá yêu cầu của công ty. Đừng quên tìm hiểu các phong cách phỏng vấn của các nhà tuyển dụng và chuẩn bị cả cách bạn sẽ trả lời phỏng vấn cho từng câu hỏi. Bạn nên bạn nên liệt kê sẵn các câu hỏi liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển cũng như thông tin về công ty để có thể hỏi lại người phỏng vấn.

Những lỗi cần tránh khi tham gia buổi phỏng vấn

Trang phục: Khi phỏng vấn, bạn nên mặc trang phục đơn giản nhưng phải trang nhã, chỉnh tề, tuyệt đối không nên ăn mặc lòe loẹt.

Đúng giờ: Bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn ít nhất 15 phút. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, khoảng thời gian chờ sẽ giúp bạn trấn tĩnh, tập trung tư tưởng để xem lại hồ sơ và những ghi chú bạn đã chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.

Tác phong chuyên nghiệp: Trò chuyện với nhà tuyển dụng cũng giống như bạn đang thuyết phục khách hàng. Bạn cần chuẩn bị kỹ càng những gì bạn muốn giới thiệu về bản thân. Hãy trình bày một cách chuyên nghiệp nhất. Theo Martin Yate, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp thì người nhiệt tình, chuyên nghiệp trong công việc hầu như luôn là người chiến thắng. Phong cách làm việc này của bạn sẽ gửi đến nhà tuyển dụng thông điệp rằng bạn là một nhân viên tận tâm với công việc.

nhung-cau-hoi-phong-van.jpg

Một tác phong chuyên nghiệp khi tham gia phỏng vấn là điều kiện cần thiết đối với mỗi ứng viên.

Ngoài ra, bạn cũng đừng mắc phải những sai phạm như: để chuông điện thoại reo, mang một ly cà phê vào phỏng vấn, hay dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc điều này bạn nên làm ở nhà... Bạn tuyệt đối không nên nhai kẹo cao su, ngồi thượt hoặc nói lan man trong cuộc phỏng vấn. Ngồi thẳng lưng và cư xử chuyên nghiệp chính là điều giúp bạn ghi điểm trước nhà tuyển dụng

Hãy nói lời cảm ơn

Một phần quan trọng sau khi bạn kết thúc phỏng vấn mà bạn nên làm nói lời cảm ơn với nhà tuyển dụng. Cảm ơn vì họ đã cho bạn cơ hội được tham gia phỏng vấn, được trình bày những kinh nghiệm, kỹ năng làm việc cho vị trí công việc bạn ứng tuyển. Đừng quên hỏi họ thời gian bạn sẽ nhận được kết quả phỏng vấn và liệu bạn có nên “theo sát” để nhắc họ về kết quả hay không. Sau đó, hãy gửi email để cảm ơn họ vì đã dành thời gian cho bạn, cho họ biết bạn rất quan tâm đến việc làm này và sẽ liên hệ họ lần nữa trong thời gian sớm nhất.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc phỏng vấn chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính.

 

Tuệ Lâm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu