06:16 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota Việt Nam triệu hồi dòng Lexus LS 500

17:10 19/01/2019

(THPL) - Toyota Việt Nam vừa có chương trình triệu hồi dòng Lexus LS 500 để cập nhật phần mềm điều khiển trang bị hệ thống dừng – khởi hành.

Theo TGTT, thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, đợt triệu hồi lần này nhằm khắc phục hiện tượng xe Lexus LS 500 có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ do tính toán sai lưu lượng khí nạp.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng – khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng/đỗ (ví dụ khi xe dừng đèn đỏ) nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải.

Toyota Việt Nam vừa có chương trình triệu hồi dòng Lexus LS 500. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, phần mềm điều khiển có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ.

Theo Toyota Việt Nam, đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa nhận được báo cáo nào về việc khách hàng khiếu nại xe bị chết máy khi sử dụng hệ thống dừng – khởi hành trên xe. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, Toyota khuyến cáo khách hàng mang xe đến các đại lý Lexus được kiểm tra và xử lý.

Với những xe Lexus LS 500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triều hồi xe, Toyota Việt Nam sẽ chờ xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản rồi mới tiến hành kiểm tra và cập nhập lại phần mềm miễn phía

Số lượng xe Lexus triệu hồi trong lần này là 4 chiếc với thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 2 tiếng/xe. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 21/1/2019 – 21/1/2020.

Trước đó, theo báo Dân trí, hồi cuối tháng 8/2018, Toyota cùng lúc triệu hồi hơn 11.300 chiếc Altis, Vios và Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí của hành khách phía trước. 

Toyota cho biết, do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng, gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý, làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Điều này sẽ khiến các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng có đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển và dẫn đến nguy cơ hệ thống túi khí không hoạt động trong trường hợp xảy ra tai nạn (không kích hoạt túi khí).

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế (nếu cần) miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng từ ngày 10/8/2018, với thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 30 phút đến giờ đến 2,5 giờ.

 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu