01:53 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổ chức S&P nâng triển vọng kinh tế Việt Nam lên tích cực

05:45 24/05/2021

(THPL) - Việt Nam là nước duy nhất được cả 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm nâng triển vọng lên tích cực trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Sau Moody’s và Fitch, S&P Global Ratings tiếp tục nâng triển vọng Việt Nam từ ổn định lên tích cực. S&P Global Ratings (S&P) đã đưa ra thông báo giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam, nâng triển vọng từ ổn định lên tích cực vào ngày 21/5.

Với sự ghi nhận của S&P, cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới đều nâng triển vọng của Việt Nam lên tích cực. Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới được cả S&P, Moody’s và Fitch nâng triển vọng lên tích cực kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay.

Theo Bộ Tài chính, hiện Việt Nam là nước duy nhất được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm gồm S&P, Moody’s và Fitch nâng triển vọng lên tích cực kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay. Bất ổn từ đại dịch kéo theo bất ổn xã hội, suy thoái kinh tế ở hầu hết các nước trên thế giới. Trong năm 2020, đã có 124 lượt hạ bậc và 133 lượt hạ triển vọng trên toàn thế giới.

Bất ổn từ đại dịch kéo theo bất ổn xã hội, suy thoái kinh tế ở hầu hết các nước trên thế giới. Trong năm 2020, đã có 124 lượt hạ bậc và 133 lượt hạ triển vọng trên toàn thế giới.

 S&P đánh giá rằng tiếp theo mức tăng trưởng GDP năm 2020 thuộc nhóm cao nhất trên toàn cầu, Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì ở trạng thái tốt để phục hồi vững chắc trong vòng một đến hai năm tiếp theo nhờ vào các giải pháp hiệu quả cao của chính phủ để kiềm chế dịch COVID-19 trong nước.

Cùng với đó, Việt Nam ở vị thế điểm đến hàng đầu trong Đông Nam Á về thu hút FDI, xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhu cầu nội địa mạnh mẽ và vị thế đối ngoại vững chắc. S&P ghi nhận kết quả tài khóa, nợ công tiếp tục giữ vững tính hiệu quả và linh hoạt, góp phần hỗ trợ kiểm soát đại dịch.

 

Ánh Dương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu