00:53 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Nhật Bản lên tiếng về vụ sát hại bé Nhật Linh

09:55 18/04/2017

(THPL) – Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã tiếp xúc với Đại sứ Nguyễn Quốc Cường để chia buồn trước vụ bé gái Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Theo website chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, trong một sự kiện tại Hoàng cung vào chiều 17/4, Thủ tưởng Shinzo Abe đã tiếp xúc với Đại sứ Nguyễn Quốc Cường để bày tỏ chia buồn trước vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc đến gia đình cháu Linh và cho biết, Chính phủ Nhật sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Người dân Nhật ngày 14/4 đặt hoa tưởng nhớ bé Linh ở khu vực tìm thấy thi thể bé tại TP.Abiko, tỉnh Chiba.
Ảnh chụp màn hình Mainichi.

Đáp lại, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Abe về vụ việc gây đau lòng cho người dân hai nước, mong cơ quan chức năng sớm xác định thủ phạm để nghiêm trị theo đúng pháp luật Nhật Bản.

Cùng ngày, tờ Yomiuri Shimbun đưa tin cảnh sát phát hiện đoạn băng từ máy quay an ninh cho thấy một bé gái rất giống nạn nhân leo lên xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa trong ngày 24/3, ngày bé Linh mất tích.

Bên cạnh đó, Trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học, đã tổ chức họp khẩn về công tác theo dõi và bảo vệ an toàn cho học sinh trên đường đến trường. Theo Đài NHK, nhà trường đang cân nhắc khả năng cho phép các em mang điện thoại cài chức năng định vị GPS đến lớp.

Trong một diễn biến khác, vào tối 24/3, thời điểm bé Nhật Linh mất tích, cảnh sát điều tra Nhật Bản cho biết có nguồn tin cho thấy sự xuất hiện của chiếc xe hơi, nghi do nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, điều khiển đã dừng đổ xăng gần con kênh Abiko. Đây là khu vực thi thể bé Linh được tìm thấy vào ngày 26/3.

NHK dẫn lời cảnh sát Nhật cho biết, trước đó, họ cũng đã thu thập được nhiều hình ảnh chiếc xe của Shibuya tại nhiều địa điểm như cửa hàng tiện lợi, trạm xăng, trường học.

Không chỉ ngày 24/3, trước đó, Shibuya cũng từng xuất hiện nhiều lần tại các địa điểm này. Cảnh sát Nhật suy đoán nghi phạm Shibuya có thể đã nhiều lần thám thính tuyến đường gây án trước đó và rất thông thuộc địa hình khu vực.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu