06:43 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quốc hội thông qua Luật Hỗ trợ DNNVV nhằm hỗ trợ kinh tế tư nhân phát triển

10:10 12/06/2017

(THPL) - Với tỷ lệ 410/442 phiếu tán thành, sáng 12/6, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chính thức được Quốc hội thông qua. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một luật riêng về vấn đề này.

Theo đó, có 442 đại biểu tham gia biểu quyết (chiếm tỉ lệ 90,02%), trong đó số đại biểu tán thành là 410, chiếm 83,5%, chỉ có 30 đại biểu không tán thành (chiếm tỉ lệ 6,11%), theo Cafef.

Quốc hội chính thức thông qua Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa
Sáng nay, 12/6, Quốc hội chính thức thông qua Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh: Báo đầu tư

Trước khi thông qua Luật, tại các phiên thảo luận về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ quan điểm rằng, cần sớm phải thông qua Luật, để hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có những giải pháp đồng bộ để đảm bảo cho các doanh nghiệp hoạt động công bằng, có hiệu quả, làm nền tảng cho sự phát triển đất nước. Tôi đề nghị Quốc hội sớm thông qua dự thảo luật này...”, đại biểu Hà Sỹ Đồng (Quảng Trị) nói.

Trong khi đó, đại biểu Trần Thị Hằng (Bắc Ninh) cho rằng, Dự thảo Luật đã đưa ra hệ thống biện pháp hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua thiết lập đồng bộ các chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trên cơ sở hỗ trợ có chọn lọc, phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế của đất nước, lợi thế của từng địa phương và nguồn lực của quốc gia, nhằm tăng số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo khẳng định của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khi đi vào cuộc sống sẽ tạo ra sự phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Trong khi đó, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, theo đúng tinh thần của Chính phủ kiến tạo.

Dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được thông qua sẽ góp phần hỗ trợ cho trên 95% doanh nghiệp Việt Nam hiện tại. Đây sẽ là một đạo luật quan trọng, thể hiện rõ vai trò của Chính phủ kiến tạo khi hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần hướng tới mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hoạt động vào năm 2020.

Dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội Khóa XIV. Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV, Luật đã chính thức được thông qua.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây cũng là dự luật đầu tiên được thông qua tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV. Sau khi được tiếp thu và chỉnh lý, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm 4 chương và 35 điều.

Hải Đăng (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu