06:24 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Bắt khẩn cấp đối tượng giả danh Công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

07:59 25/11/2016

(THPL) - Vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt khẩn cấp đối tượng Thiều Huy Hùng (trú tại Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về hành vi giả danh Công an tỉnh Phú Thọ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 15/11/2016 vừa qua, sau 12 ngày vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã công bố thông tin bắt giữ đối tượng là Thiều Huy Hùng (33 tuổi, ở tổ 4A, khu Hương Trầm, phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) với hành vi giả danh Công an tỉnh Phú Thọ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là 35 triệu đồng.

Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành bắt giữ đối tượng Thiều Huy Hùng giả danh công an, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. (Ảnh ANTV)

Cụ thể, theo thông tin của cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đối tượng Thiều Huy Hùng đã giả danh khi tự xưng là “Trung úy Trần Thanh Tùng” làm việc tại Công an tỉnh Phú Thọ và đi đến các cửa hàng tạp hoá, bán nước giải khát trên các địa bàn huyện Lâm Thao, Phù Ninh và Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để kiểm tra, lừa đảo.

Sau đó, đối tượng Hùng đã lấy lý do các mặt hàng nước giải khát C2 là loại nước bị nhiễm chì, rồi lập biên bản vi phạm hành chính và thu tiền phạt đối với các chủ hộ kinh doanh số tiền từ 500.000đ đến 1 triệu đồng.

Đến ngày 12/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Thiều Huy Hùng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra đã làm rõ với thủ đoạn trên Thiều Huy Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 chủ hộ kinh doanh với tổng số tiền 3.900.000 đồng. Ngoài ra, Hùng còn vay mượn của rất nhiều người với số tiền 645.000.000 đồng.

Ngay sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, nhiều người đã nộp đơn tố cáo Thiều Huy Hùng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc hứa nhận xin cho con em, người thân vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước. Trong đó, chị Vũ Văn Quỳnh (trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì), tố bị đối tượng Hùng lừa đảo xin việc làm, chiếm đoạt tài sản của chị Quỳnh lên đến 35 triệu đồng. 

Hiện tại, Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra và hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu