12:40 ngày 25/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ lương y người Sán Dìu hết lòng vì sức khỏe người bệnh

15:05 22/05/2017

(THPL) - Trong dịp trở lại với mảnh đất Hà Giang, chúng tôi may mắn được tiếp xúc với lương y Bùi Thanh Thảo, một nữ thầy thuốc người dân tộc Sán Dìu. Với chị, làm việc tốt là từ cái tâm cho tới hành động.

Hà Giang - mảnh đất vùng Đông Bắc, nơi địa đầu Tổ quốc - không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm mà nơi đây còn sản sinh ra những con người chịu thương chịu khó, biết chắt chiu, gìn giữ những giá trị truyền thống quý báu của cha ông.

Cứu người là nguyện vọng, là lẽ sống

Nữ lương y người Sán Dìu hết lòng vì sức khỏe người bệnh
Lương y Bùi Thanh Thảo bốc thuốc tại công viên Thống Nhất.

Sinh năm 1970 trong một gia đình có truyền thống bốc thuốc chữa bệnh tại mảnh đất Hà Giang, bên cạnh những kiến thức được thừa kế từ cha ông để lại, lương y Bùi Thanh Thảo đã mày mò nghiên cứu, lĩnh hội nhiều kiến thức để sản xuất ra các phương thuốc bí truyền như chữa bệnh dạ dày, xương khớp, đại tràng, tiểu đường, hỗ trợ tim mạch, các bệnh đường ruột,…

Tiếng lành đồn xa, người này chia sẻ với người khác, giờ đây lương y Thanh Thảo nổi tiếng không chỉ ở Hà Nội mà còn đi khắp đất nước nhờ những bài thuốc công hiệu và tấm lòng tận tụy hết lòng vì bệnh nhân mà ít ai có được.

Với lương y Thanh Thảo, việc tìm ra bài thuốc điều trị bệnh đã khó, việc lấy và mang về những dược liệu quý cũng không hề dễ dàng. Chị Thảo phải trèo đèo lội suối, lên đến tận những đỉnh núi xa xôi mất cả ngày trời mới mang được các loại thảo dược về tới bản. Cũng chính tay chị lựa chọn, rửa sạch, thái lát, sao khô và phân loại đóng gói thảo dược để đảm bảo tác dụng dược lý tốt nhất. Điều đáng trân trọng hơn, việc hành nghề bốc thuốc chữa bệnh của lương y Bùi Thanh Thảo và gia đình đã giúp xoa dịu đi nhiều nỗi đau của người bệnh nhờ các bài thuốc bí truyền.

Để có thể chữa bệnh thuần thục và hiệu quả, lương y Bùi Thanh Thảo không ngừng tìm tòi, nghiên cứu sách vở, kinh nghiệm từ những người đi trước để lại để có được sự kết hợp hữu hiệu giữa phương thuốc bí truyền của gia đình với nhiều phương pháp khác. Cứ thế, các bài thuốc của chị Thảo ngày càng cho thấy tác dụng rõ rệt đối với mỗi bệnh nhân.

Lương y Thanh Thảo khẳng định, tỷ lệ chữa bệnh dạ dày, xương khớp, đại tràng, bổ thận tráng dương, tiểu đường, tim mạch… hiệu quả đạt từ 70-90% và nhiều bệnh khác cũng đạt ở mức độ cao. Có lẽ vì thế mà trong dịp được trở lại thăm cơ sở bốc thuốc của gia đình chị, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi thấy hàng trăm người ra vào thăm khám, bệnh nhân đến chờ bốc thuốc từ khắp nơi trên cả nước, cuốn sổ ghi chép cũng đầy kín danh sách bệnh nhân.

Người bệnh đến với chị cũng muôn hình vạn trạng, nhiều ca Tây y đã phải bó tay, nhiều người lê bước không nổi, người thì nhăn nhó khó chịu. Lương y Thanh Thảo có thể chữa khỏi nhiều căn bệnh nhờ các bài thuốc gia truyền mà chị đã đúc kết kinh nghiệm từ khi còn nhỏ.

Một đời đem chữ tâm vào nghề

Lương y Bùi Thanh Thảo nhận bằng khen Lương y tiêu biểu năm 2016.

Trong cuộc sống hiện nay, bên cạnh những ồn ào xô bồ của cơm áo gạo tiền, vẫn còn không ít những tấm lòng hảo tâm. Họ đã thầm lặng giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình bằng chính mồ hôi, nước mắt và sự hi sinh. Lương y Bùi Thanh Thảo chính là người đã thầm lặng bằng tâm sức của mình bôn ba khắp nơi để tìm thuốc quý và miệt mài ngày đêm nghiên cứu ra những bài thuốc hay nhất, hiệu nghiệm nhất, với mong muốn chữa trị thành công cho bệnh nhân.  

Hiểu được nghề y là nghề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người, lương y Bùi Thanh thảo luôn đặt chữ “tâm” và chữ “đức” lên hàng đầu. Trở thành lương y, chị luôn mong muốn những bài thuốc của mình có thể cứu chữa được cho nhiều người nhất, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Lương y Bùi Thanh Thảo luôn quan tâm hết lòng vì sức khoẻ của người bệnh, bất cứ bệnh nhân nào cũng đều được chị tư vấn nhiệt tình và động viên tinh thần để họ kiên trì chữa bệnh. Bằng tấm lòng trong sáng, nhân hậu, lương y Bùi Thanh Thảo nhận được sự kính trọng, yêu mến của mọi người xung quanh và đối với chị, điều này là tài sản vô giá của cuộc đời sau bao năm miệt mài gây dựng mà không gì có thể đánh đổi được.

                                                                        Phương Nhi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu