22:57 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lại thêm hàng loạt website sân bay bị tin tặc tấn công cùng lúc

15:45 10/03/2017

(THPL) - Nhiều website của các sân bay địa phương là Vinh, Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Rạch Giá... cùng một lúc bị tin tặc tấn công, không thể truy cập.

Theo ghi nhận, từ tối 9/3, website của Cảng Hàng không Vinh (Nghệ An), Liên Khương (Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tuy Hòa (Phú Yên), Rạch Giá (Kiên Giang) đều không thể truy cập được.

Lúc 8h sáng 10/3, trên màn hình các trang website này đều hiển thị thông báo không thể truy cập được, không tìm thấy địa chỉ DNS máy chủ của website. Đến 10h30 cùng ngày, các website sân bay địa phương mới trở lại hoạt động bình thường.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT xác nhận thông tin tin tặc tấn công các trang web sân bay địa phương và cho biết, chiều 9/3, trang web của sân bay Cà Mau cũng bị ảnh hưởng, không thể truy cập.

Lúc 8h sáng 10/3, trang web của sân bay Vinh không thể truy cập được.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Tin tặc tấn công các website với mục đích để cảnh báo, không gây ảnh hưởng đến hoạt động không lưu, các hoạt động bay” - Ông Thọ nói.

Trước đó, từ 22h đêm 8/3 đến 10h sáng 9/3, website của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất bị tin tặc đột nhập khiến thông tin đăng tải trên trang bị gián đoạn.

Cụ thể, trên trang www.tansonnhatairport hiện ra dòng chữ: “Hacked: Bạn đã bị hacked không phải vì sự ngu dốt của bạn. Đó là vì chúng tôi yêu bạn và chúng tôi muốn cảnh báo bạn. Đó là web của bạn còn nhiều lỗ hổng. Kính thưa admin, đây không phải trò đùa hay một giấc mơ, điều này là thực tế. Có thể liên hệ với tôi qua địa chỉ mozicari@gmail.com. Tôi có thể Rooted rồi hack cả server”.

Chiều 9/3, Cục hàng không Việt Nam cho biết, hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống.

Theo thông tin hacker để lại trên màn hình của trang website www.tansonnhatairport.vn, hacker phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website lỏng lẻo nên đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biết để khắc phục”, Cục hàng không thông tin.

Diễm Quỳnh (t/h)




TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu