22:25 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Galaxy Note 9 sẽ có cảm biến vân tay bên trong màn hình

16:46 07/08/2017

(THPL) - Để khắc phục tình trạng cảm biến vân tay nằm ở vị trí bất tiện như hiện nay, Galaxy Note 9 sẽ được trang bị cảm biến vân tay bên trong màn hình. Ngoài ra, máy cũng có những cải tiến về camera kèm công nghệ bảo mật.

Công nghệ đưa máy quét dấu vân tay lên màn hình đang là một trong những công nghệ phức tạp nhất năm nay, có sức ảnh hưởng lớn tới 2 thương hiệu công nghệ: Apple và Samsung. Nếu tìm ra giải pháp cho công nghệ này, các nhà sản xuất sẽ có được nhiều sự chú ý hơn từ người dùng, giúp nâng cao doanh số bán hàng.

Khi tích hợp được máy quét dấu vân tay lên màn hình, các nhà sản xuất có thể dễ dàng loại bỏ phím Home vật lý vướng víu, thu hẹp cạnh benzel (benzene) để mở rộng diện tích màn hình, cho trải nghiệm cao cấp hơn.

Galaxy S9 cũng sẽ chưa được trang bị cảm biến vân tay bên trong màn hình mà phải đến Galaxy Note 9 công nghệ này mới được thực hiện.  (Ảnh: Internet)

Galaxy S8 và S8 + năm nay được kỳ vọng sở hữu công nghệ này nhưng Samsung đã thất bại, buộc phải chuyển máy quét dấu vân tay ra mặt sau. Tuy nhiên, do vị trí đặt quá gần ống kính camera nên người dùng dễ dàng làm mờ bộ phận kính, khiến chất lượng ảnh chụp giảm xuống và giá trị thẩm mỹ của máy giảm đi.

Thậm chí, “ông trùm” công nghệ này cũng không có khả năng đưa máy quét vân tay vào màn hình trên Galaxy Note 8 sắp tới. Nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo của KGI Securities cho hay, ông dự đoán máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình sẽ có mặt trên Galaxy Note 9 của Samsung vào năm sau.

Samsung đang gấp rút phát triển công nghệ này nhưng có thể phải đến thế hệ Galaxy Note 9 mới hoàn thiện. Theo công ty KGI, Samsung sẽ không sử dụng giải pháp của Synaptics trên chiếc Galaxy Note 9 mà thay vào đó là Egis - loại công nghệ cảm biến có giá thành cao hơn, cùng loại Vivo Xplay 7 sẽ sử dụng. Ngoài ra, nhà phân tích Ming-Chi Kuo còn cho rằng Galaxy Note 9 có thể được trang bị thêm một giải pháp quét dấu vân tay quang học mới để thu hút doanh số bán hàng.

Samsung không phải công ty đầu tiên gặp vấn đề với công nghệ này. Khi những công ty hướng tới sử dụng màn hình cong, họ phải chấp nhận đánh đổi. Cụ thể, nhiều nút bấm sẽ bị chuyển sang phía sau.

Theo nhiều tin đồn gần đây, Apple cũng làm việc cật lực để đưa cảm biến vân tay vào bên trong màn hình, chuẩn bị cho iPhone mới. Tuy nhiên, báo cáo từ Ming-Chi Kuo cho thấy điều ngược lại. Chuyên gia công nghệ này cũng khẳng định Galaxy S9 sẽ ra mắt với một vài cải tiến về cảm biến mống mắt hay camera kép. 

Mai An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu