13:08 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Gà đẻ trứng vàng" của FPT sắp bị tập đoàn Mỹ thâu tóm?

15:38 12/06/2017

(THPL) - Nhiều nguồn tin cho biết Synnex Corporation sắp hoàn tất việc mua lại cổ phần của FPT Trading, nhà phân phối các thiết bị công nghệ trực thuộc FPT.

Tập đoàn Synnex có trụ sở tại Mỹ đang hoàn tất việc mua lại cổ phần FPT Trading. Nhà phân phối này đang trong giai đoạn chuyển giao, tái thiết sau thương vụ. Hiện chưa rõ Synnex Corporation chiếm bao nhiêu phần trăm cổ phần của FPT Trading.

Tin đồn FPT bán mảng phân phối xuất hiện từ 2016, sau nhiều tháng các ông lớn trong ngành gặp khó khăn. Hiện nay, một số nhân sự cấp cao của FPT Trading cũng đã rời công ty, tuy nhiên, đại diện của FPT Trading từ chối trả lời về vấn đề này. 

FPT Trading được cho là đang hoàn tất thương vụ với Synnex Corporation. (Ảnh: Internet)

Synnex Corporation được thành lập năm 1980 bởi Robert T. Huang, có trụ sở đặt tại California, Mỹ. Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), phát triển phần mềm và bán lẻ.

Trong lịch sử hoạt động, Synnex từng mua lại 20 công ty lớn nhỏ, trong và ngoài nước Mỹ, trong đó có bộ phận chăm sóc khách hàng doanh nghiệp của IBM, Redmond Group of Companies (Canada).  

Phân phối được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của FPT và là lĩnh vực kinh doanh lâu đời nhất của tập đoàn này. Mỗi năm, FPT Trading mang về doanh số gần 20.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ năm 2016 đến nay, doanh số của đơn vị này bắt đầu giảm mạnh, giảm đến 40% trong năm 2016.

Ngay cuối năm 2016, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị của FPT - cũng đã tiết lộ về lộ trình thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh, phân phối của hai đơn vị là FPT Retail và FPT Trading. Lý do cho việc thoái vốn, ông Bình cho rằng sẽ giúp FPT thu về khoản lợi nhuận tốt hơn nhờ tập trung vào hoạt động cốt lõi công nghệ thông tin và viễn thông.

Hiện tại, FPT đang nắm giữ 100% vốn tại FPT Trading và 85% vốn tại FPT Retail. Tuy nhiên, số cổ phần mà công ty này đang chào bán ở mảng phân phối vẫn chưa được tiết lộ. Đại diện từ FPT Trading cũng từ chối trả lời và xác nhận về thông tin trên. Vị này cũng cho biết sẽ gửi thông cáo báo chí khi có những thông tin chính thức từ tập đoàn.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu