22:17 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ đầu mối lớn nhất Thanh Hóa cháy lớn, 10 ki ốt bị thiêu rụi

09:45 21/01/2019

(THPL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm đã thiêu rụi nhiều hàng hóa trong 10 ki ốt tại chợ đầu mối Đông Hương (thành phố Thanh Hóa) khiến nhiều tiểu thương lâm vào cảnh trắng tay khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Theo thông tin trên báo Dân trí, vào khoảng 22h30’ đêm 19/1, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại chợ đầu mối Đông Hương (thuộc phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Theo các tiểu thương, ngọn lửa bốc cháy từ một ki ốt kinh doanh đồ hải sản khô. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã lan nhanh kèm theo khói bao trùm khu vực.

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở chợ đầu mối lớn nhất Thanh Hóa. (Ảnh: VTC)

Trong khi đó, xung quanh nơi ngọn lửa bốc cháy là nơi tập trung nhiều ki-ốt hàng hóa, thực phẩm dễ bén lửa như hải sản khô, bánh kẹo, hàng mã.... Hơn nữa, do thời điểm cháy xảy ra ban đêm nên hầu hết các ki-ốt đang khóa cửa.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, bảo vệ và nhiều người dân đã đập cửa để tiến hành chữa cháy tại chỗ nhưng do ngọn lửa lớn nên công tác chữa cháy bất thành.

Theo báo Thanh niên, dãy kiốt (10 kiốt) bị cháy hầu hết là của các hộ kinh doanh hải sản tươi, khô và bánh kẹo, hàng mã, chủ yếu hoạt động kinh doanh ban ngày, nên vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tất cả các kiốt đều đóng cửa và không có người bên trong. Chỉ có các tiểu thương kinh doanh rau quả tại các dãy kiốt gần đó đang buôn bán và bốc dỡ hàng hóa.

Phát hiện cháy, nhiều người đã tìm cách dập lửa, nhưng ki ốt bị cháy đóng cửa nên bà con không thể tiếp cận được hiện trường để dập lửa. Lo sợ đám cháy lan rộng, các tiểu thương đã kêu gọi, báo tin cho nhau đến chợ di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhận được tin báo, ít phút sau, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa điều động 4 xe cháy cháy và hàng chục cán bộ, chiến sí đến dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã phải dùng kìm cắt khóa cửa các kiốt mới tiếp cận được đám cháy để dập lửa.

Sau khoảng hơn 30 phút, ngọn lửa đã được khống chế. Tại hiện trường, hàng hóa trong hơn 10 kiốt hầu hết là các loại bánh kẹo, mì tôm, hải sản khô… bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện chưa có thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng do các tiểu thương tập kết hàng để buôn bán trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, nên hậu quả vụ cháy khiến nhiều gia đình trắng tay.

Vụ cháy đang được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.

Chợ đầu mối Đông Hương là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa với tổng diện tích lên tới 16.000 m2, có trên 700 điểm kinh doanh cố định và 500 điểm kinh doanh không cố định.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu