04:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VinaPhone, MobiFone và Viettel: Thuê bao chuyển mạng được giữ nguyên số

15:11 29/10/2018

(THPL) - Thuê bao của VinaPhone, MobiFone và Viettel sẽ được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11, với Vietnamobile sẽ là 1/1/2019 còn Gmobile sẽ không triển khai dịch vụ này.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 16/11 tới đây, 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước.

chuyển mạng giữ nguyên số
VinaPhone, MobiFone và Viettel chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 16/11. Ảnh minh họa

Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019 còn Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không triển khai chuyển mạng giữ số.

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép người dùng của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng dịch vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao.

Theo báo Infonet, trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông của Bộ TT&TT cho biết, lãnh đạo Bộ yêu cầu phải triển khai chính sách chuyển mạng giữ nguyên số đúng như lộ trình được đặt ra trước đó.

Trao đổi tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao hồi cuối tháng 8/2018, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nhấn mạnh đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông và đảm bảo quyền lợi của người dùng dịch vụ. Do đó, Thứ trưởng khẳng định quan điểm của Bộ là phải kiên quyết triển khai vì đã muộn hơn so với nhiều nước.

“Chỉ cần 2 doanh nghiệp cũng thực hiện chứ không phải đợi đủ 5 doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào chưa kịp triển khai ngay có thể làm đề xuất báo cáo”, Thứ trưởng nói.

Cũng tại cuộc họp này, các mạng di động đề nghị xem xét mức phí rời mạng dự kiến là 60.000 đồng và chuyển đến là 60.000 đồng. Cho đến thời điểm này vẫn phải chờ Cục Viễn thông đưa ra thông tin chính thức các điều kiện và mức phí cho thuê bao được chuyển mạng giữ nguyên số.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu