12:57 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Truy lùng” những điểm ăn chơi tuyệt hảo hè Quy Nhơn nắng gió

18:12 11/07/2018

(THPL) - Bình Định là tỉnh có bờ biển dài trên 130 km nhiều vũng vịnh và bãi tắm đẹp nức tiếng như: Eo gió,Tam Quan, Bán đảo Phương Mai, Ghềnh Ráng… Cùng với đólà đa dạng món hải sản tươi ngon và ẩm thực địa phương độc đáo khiến du khách “quên lối về”.

Mùa hè, du lịch biển luôn là ưu tiên số một trong lựa chọn của gia đình.  Và Quy Nhơn thuộc Top những điểm hẹn lý tưởng, đặc biệt là những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều dịch vụ giải trí vui nhộn.

Từ Hà Nội và TP.HCM, bạn có thể bay thẳng đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30 km. Từ đó, bạn dễ dàng tìm được nơi ăn, chốn ở tuyệt vời nếu có “bí kíp” nằm lòng trong tay.

Cù lao Xanh

Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền 24km được coi là “Hòn Ngọc Biển Đông”, với diện tích khoảng 364 ha. Thời gian lý tưởng để khám phá đảo từ tháng 2 đến tháng 6, tháng 9, tháng 10.

pic1
“Hòn ngọc Biển Đông” Cù lao Xanh xinh đẹp

Đúng như tên gọi, Cù Lao Xanh như một “hòn ngọc xanh” nằm giữa biển với không gian xanh bất tận của cây cối bao phủ và trời nước mênh mang. Cù Lao Xanh chưa được khai thác nhiều về du lịch, do đó đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá “đặc sản” của những vùng biển đẹp, từ những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt, những bờ cát trải dài mịn màng cho đến những bãi đá độc đáo…

Ghềnh Ráng cổ tích

Địa điểm tiếp theo luôn được các phượt thủ truyền tai là Ghềnh Ráng, quần thể sơn thạch thuộc dãy núi Xuân Vân với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… Không hổ danh là di tích xếp hạng quốc gia, Ghềnh Ráng là bãi biển “đậm màu cổ tích” với làn nước biển xanh trong, đá trứng nhỏ bé ngàn năm kiên trì, bền bỉ trước vô vàn con sóng vỗ thanh bình.

Chùa ông Núi uy nghi

Ngoài thắng cảnh du lịch biển, một điểm đến du lịch tâm linh ở Bình Định là Chùa ông Núi. Đây là di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia đã tồn tại hơn 300 năm. Mái ngói lợp hình ống, trên nóc gắn hình lưỡng long tranh châu, nạm sứ. Đặc biệt tại đây có tượng Phậtngồicao nhất Đông Nam Á, đại hồng chuông nặng 1,2 tấn… tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ vĩ.

pic2
Đường lên chiêm bái tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á

Hầm Hô – thiên đường đá

Hầm Hô là cả một khúc sông dài gần 3km, chiều rộng trên dưới 30m, lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương thiên hình vạn trạng, với các địa danh được gọi tên theo hình dạng của đá trên sông như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Đá Dựng, Đá Trải. Nơi đây nổi tiếng nước trong veo và là điểm tập hợp của nhiều loại cá.

Hòn Khô - đảo san hô

Mặc dù tên gọi không mấy mỹ miều nhưng Hòn Khô lại là một cù lao xanh tuyệt đẹp nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Đây nổi tiếng là nơi ngắm san hô lý tưởng nhất ở xứ Nẫu.

FLC Quy Nhơn –Maldives thu nhỏ

Cách sân bay phù cát 40 phút và đi đến trung tâm thành phố chỉ với 15 phút lái xe, quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5* FLC Quy Nhơn hiện ra như một ốc đảo xanh mát. Điểm cộng hoàn hảo của quần thể du lịch này là trên 70 tiện ích đồng bộ và nổi trội đáp mọi nhu cầu giải trí như:khách sạn 5 sao có “Thiết kế kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam”, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, hệ thống nhà hàng cao cấp, bể bơi nước mặn, bể bơi bốn mùa hay trung tâm hội nghị với sức chứa lên đến 1.500 người…

pic3
Quần thể sinh thái FLC Quy Nhơn nhìn từ trên cao

Du khách thích vận động sẽ thỏa thích trải nghiệm tại sân golf 36 hố dạng links – Top 3 sân golf đẹp nhất châu Á, hoặc các trò chơi bãi biển vui nhộn như cano, thuyền chuối, thả diều, nhảy dù, lặn biển…

pic4
Bơi thuyền chuối thỏa thích trên biển tại FLC Quy Nhơn

Những du khách nhí sẽ tìm thấy một thiên đường khó quên tại FLC Zoo Safari Park, nơi nuôi dưỡng bảo tồn hơn 1.000 cá thể động vật quý hiếm, chưa kể vườn chim kỳ thú mới được đưa vào vận hành giữa năm 2018.

pic5
Tham quan vườn thú FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn

Cách FLC Quy Nhơn không xa, du khách có thể khám phá ngay hai địa danh nổi tiếng của Quy Nhơn là Eo Gió – Kỳ Co.

pic6
Kỳ Co trong xanh đến nao lòng

Nếu Eo Gió được ví như một “chàng thanh niên vạn chài” trầm lặng, bí ẩn nằm giữa hai mỏm núi sát biển, tạo nên hình cánh cung hiểm trở thì Kỳ Co lại như một “thiếu nữ vạn chài” mới lớn, trong trẻo, duyên dáng, với làn nước trong vắt và bãi cát trắng tinh, những tảng đá trầm tư và chiếc cầu vươn dài ra mặt biển…

pic7
Eo gió đầy bí hiểm

Ăn gì ngon tuyệt ở Quy Nhơn?

Có người ví Quy Nhơn như một “cô gái đẹp”, vừa có sắc, lại vừa có hương. Điều đó không sai bởi ngoài vẻ đẹp kỳ vĩ của biển cả, Quy Nhơn còn nổi tiếng với những tinh túy ẩm thực hiếm có.

Nếu đến thăm thú bãi biển Quy Nhơn, bạn đừng bỏ qua những món hải sản tươi ngon đặc trưng của vùng biển tại phố ẩm thực Xuân Diệu. 

Nếu thích khám phá tự do, các bãi biển như Kỳ Co, Ghềnh Ráng… là nơi thích hợp để cạy hàu sữa ở những vách đá, bắt nhum, hải sâm, ốc ở những khe đá về nhâm nhi.

Nói đến món ngon cao cấp, phải kể đến là đặc sản Cua huỳnh đế của vùng biển Tam Quan và Ðề Gi (Bình Ðịnh), được ngư dân tôn xưng là “vua” của các loài cua với vị thịt thơm ngon, bổ dưỡng vào loại “quán quân”.

pic8
Món cua Huỳnh Đến nổi danh

Bún cá và bún tôm Châu Trúc là món ăn đậm đà hương vị miền biển với phong cách nấu riêng biệt của người Bình Định. Ngoài ra, những món ngon cần phải điểm tên còn là gà chỉ - xôi cháy, bánh xèo tôm nhảy rau mầm, bánh hỏi lòng heo, cá mương cuốn rau rừng, bánh ít, rượu Bàu Đá…

pic9
Món bánh xèo tôm nhảy hấp dẫn khó cưỡng

Những du khách ưa thích phong cách phục vụ 5 sao có thể đến với FLC Quy Nhơn, tại đây cả gia đình có thể được khám phá phong cách ẩm thực chuẩn vị Bình Định và tận hưởng trọn gói các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp nhất nhì miền Trung.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu