10:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tôi “sống không bằng chết” khi ở cùng với gia đình nhà chồng

16:01 29/12/2016

(THPL) – Làm dâu 2 năm, từng nhiều lần mâu thuẫn với bố mẹ chồng, nhưng sự việc gần đây khiến tôi không còn tự tin quay về đó nữa.

Tôi lấy chồng cách đây 3 năm và có một bé gái lên 2. Vợ chồng tôi đều làm viên chức, lương ba cọc ba đồng. Chính vì thu nhập thấp nên sau khi kết hôn, tôi và chồng quyết định sống chung cùng bố mẹ chồng. Có lẽ, đây là nguyên do nảy sinh những mâu thuẫn sau này giữa tôi với chồng và gia đình chồng.

Dù đi làm cả ngày, chỉ gặp nhau vào buổi tối và ngày cuối tuần nhưng tôi và mẹ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Tôi làm việc gì cũng không vừa lòng mẹ chồng. Bà hay bóng gió nói khích, động chạm đến bố mẹ tôi. Trong khi đó, chồng tôi lại luôn cho mẹ mình đúng và chưa một lần nào, tôi nhận được lời an ủi từ anh ấy.

Thu nhập thấp, tôi phải tính toán chi tiêu sao cho đủ cả tháng và tiết kiệm một khoản nhỏ phòng thân nên càng căng thẳng. Tôi cố gồng mình lên để nín nhịn và chịu đựng tất cả vì con nhưng rồi, một chuyện mới xảy ra khiến tôi không thể chịu đựng được nữa và bỏ về nhà mẹ đẻ.

Mẹ chồng luôn săm soi và cạnh khóe tôi đủ điều. Ảnh minh họa: Internet.

Sự việc bắt đầu khi chồng tôi đau dạ dày và quyết định ra Hà Nội kiểm tra. Khi đi, bố mẹ chồng tôi cho anh ấy tiền đi khám. Còn tôi vì chưa kịp rút tiền nên không đưa, bởi tôi nghĩ đã có ông bà cho rồi thì tôi không cần đưa thêm nữa. Nếu ra ngoài kia anh cần ở lại theo dõi bệnh thì tôi sẽ chuyển tiền qua thẻ cho anh cũng được.

Tuy nhiên, bố mẹ chồng và chồng tôi lại nghĩ, tôi không quan tâm đến sức khỏe anh ấy, quá coi trọng tiền bạc nên nói nặng lời với tôi. Vì bức bối quá nên tôi đã rút hết tiền đưa cho chồng nhưng tỏ thái độ nặng nề. Chồng tôi và bố mẹ chồng thấy vậy lại quát mắng tôi thậm tệ.

Lúc này, sau bao dồn nén nhẫn nhục chịu đựng từ trước, tôi bộc phát cãi lại và bế con bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

Trong thời gian chồng tôi ở Hà Nội, vì giận nên tôi không nhắn tin hay gọi điện hỏi thăm. Lúc quay về, chồng tôi đã nộp đơn ra tòa. Tôi vì thương con và trong thời gian ở nhà ngoại đã suy nghĩ lại. Tôi nhận ra mình tỏ thái độ như vậy là sai.

Sau đó, tôi đã chủ động nói lời xin lỗi anh ấy và mong chồng ra ở riêng vì tôi không thể ở chung với bố mẹ chồng được nữa. Tôi cũng nói với chồng sẽ về xin lỗi bố mẹ chồng vì tự ý bỏ đi. Tuy nhiên, chồng tôi bắt tôi phải về nhà ở, không đồng ý ra thuê trọ.

Thế nhưng, nghĩ lại quãng thời gian chung sống với mẹ chồng, những lần mẹ chồng cạnh khóe, rồi bây giờ lại xảy ra chuyện này nữa. Nếu bây giờ tôi quay về thì tôi “sống không bằng chết”. Lúc trước chưa có chuyện gì xảy ra đã thường xuyên căng thẳng rồi. Giờ mà quay về thì tôi không biết mình sẽ phải làm sao nữa. Tôi nên làm gì lúc này đây? Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Nguyễn Thanh Hoàng Trang (Hà Tĩnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu