12:06 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tỷ phú Jack Ma

11:49 06/11/2017

(THPL) - Sáng 6/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.

Theo thông tin trên báo Chính phủ, bày tỏ vui mừng gặp lại ông Jack Ma, Thủ tướng cho rằng tài năng của ông không chỉ là niềm tự hào của Trung Quốc mà còn là niềm tự hào của châu Á.

Chào mừng Chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba tới thăm Việt Nam, Thủ tướng hy vọng, ông Jack Ma sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam khi mà thanh niên đang rất hào hứng chờ đón ông.

jack
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Thương mại điện tử Alibaba. Ảnh: Báo Chính phủ

"Tôi rất mong chờ sang Việt Nam lần này”, ông Jack Ma bày tỏ và cảm ơn Thủ tướng cùng các bạn phía Việt Nam, mặc dù bận rộn chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017, đã dành thời gian đón tiếp. Ông cho biết, đây là lần thứ 2 đến Việt Nam và lần đầu tiên ông đến Việt Nam cũng vào dịp APEC (năm 2006).

Theo TTXVN, đánh giá Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ so với lần đến Việt Nam cách đây hơn 10 năm, ông Jack Ma cho rằng cơ hội phát triển thương mại điện tử của Việt Nam hiện nay là rất lớn bởi đặc điểm Việt Nam là quốc gia đông dân và thị trường tiêu dùng lớn.

Nhắc lại ấn tượng từ buổi gặp mặt tại Davos - Thụy Sỹ hồi đầu năm nay, ông Jack Ma cho biết rất mong muốn đối thoại với thế hệ trẻ của Việt Nam vào chiều nay. Ông nhận thấy, Việt Nam có dân số trẻ, năng động, là động lực quan trọng phát triển thương mại điện tử.

Cho biết mục đích sang Việt Nam lần này nhằm tìm hiểu về thương mại điện tử và cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực này, ông Jack Ma cho rằng phát triển khoa học công nghệ và internet là động lực quan trọng để tăng cường phát triển kinh tế đối với Việt Nam.

Bày tỏ quan tâm đến Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 mà Thủ tướng đã phê duyệt, trong đó đặt mục tiêu 30% người dân tham gia giao dịch thương mại điện tử vào năm 2020, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho rằng, để thực hiện mục tiêu này cần một số điều kiện nhưng nếu thực hiện tốt, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam có thể sẽ tăng gấp đôi.

Để hướng đến mục tiêu này, ông Jack Ma cho rằng, cần xây dựng các chính sách thúc đẩy mạnh mẽ việc thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó phát triển triển các loại hình thanh toán trực tuyến qua các thiết bị di động thông minh. 

Nhận xét các dịch vụ logistic của Việt Nam hiện còn nhiều thủ tục phức tạp, thời gian xử lý chậm, ông Jack Ma đề Chính phủ nghị đẩy nhanh việc giải quyết các vấn đề này; đồng thời hướng hoạt động thương mại điện tử không chỉ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) mà còn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Theo báo Chính phủ, hoan nghênh các ý kiến của ông Jack Ma, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc Alibaba có mặt ở Việt Nam là tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển thương mại điện tử của Việt Nam và giao các bộ, ngành chức năng trao đổi, làm việc với Alibaba để hiện thực hóa các cơ hội hợp tác.

Thủ tướng đề nghị ông Jack Ma hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba; hỗ trợ tập huấn, đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ về ứng dụng các mô hình thương mại điện tử.

“Việt Nam rất mong muốn Alibaba giúp thiết lập một hệ sinh thái giúp nông dân, các tiểu thương vừa và nhỏ của Việt Nam có thể xuất khẩu hàng hóa ra thế giới”, Thủ tướng nói và mong muốn với tư cách là người khởi xướng và nhiều thành công trong khởi nghiệp, ông Jack Ma sẽ hỗ trợ phong trào khởi nghiệp của Việt Nam, đầu tư vào các quỹ cho khởi nghiệp.

Thủ tướng đánh giá cao việc ông Jack Ma sẽ có cuộc nói chuyện với các sinh viên Việt Nam chiều nay (6/11) nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Cảm ơn sự tin tưởng của Thủ tướng, ông Jack Ma khẳng định sẽ nghiên cứu, thảo luận về việc triển khai các ý kiến, đề nghị của Thủ tướng, như thiết lập gian hàng Việt Nam trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba…

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu