17:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn FLC và Agribank hợp tác chiến lược phát triển toàn diện

16:13 15/11/2019

(THPL) - Ngày 13/11/2019 tại tòa nhà Bamboo Airways Tower 265 Cầu Giấy, Hà Nội, Tập đoàn FLC và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về việc hỗ trợ sử dụng chéo sản phẩm dịch vụ của mỗi bên.

Theo thỏa thuận được ký kết, Agribank cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính tốt nhất liên quan tới quản lý tài khoản, quản lý vốn tập trung, đầu tư tự động; các dịch vụ tín dụng, bảo lãnh… phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Tập đoàn FLC và các đơn vị thành viên. Đồng thời, Agribank sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng, dịch vụ vận chuyển hàng không… của FLC.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa Tập đoàn FLC và Agribank

Ngược lại, phía FLC cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng do Agribank cung cấp, cũng như lựa chọn Agribank là một trong những đầu mối để thu xếp vốn cho các dự án sẽ được triển khai trong tương lai. Các nhu cầu hợp tác, đầu tư, liên doanh liên kết sẽ được tăng cường trao đổi để hai bên cùng phối hợp một cách hiệu quả trong thời gian tới. 

Theo đó, hệ thống dịch vụ ngân hàng hàng đầu của Agribank sẽ được kết hợp với hệ sinh thái cao cấp của FLC (bao gồm chuỗi quần thể nghỉ dưỡng sân golf tiêu chuẩn quốc tế, hãng hàng không Bamboo Airways…) nhằm mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác qua những trải nghiệm dịch vụ chất lượng 5 sao.

 Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đánh giá cao quan hệ đối tác với Argibank và kỳ vọng thỏa thuận hợp tác toàn diện hôm nay sẽ là nền tảng để hai bên cùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của nhau, qua đó phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị.

Ấn tượng trước quy mô phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn FLC trong thời gian qua, ông Tiết Văn Thành, Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Agribank bày tỏ mong muốn hợp tác sâu với FLC trong các lĩnh vực đang là thế mạnh bao gồm bất động sản, du lịch, hàng không và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Ông Tiết Văn Thành, Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Agribank 

“Sở hữu mạng lưới hơn một ngàn định chế tài chính trong nước và quốc tế, Agribank tin tưởng sẽ mang lại những tiềm năng hợp tác to lớn cho Tập đoàn FLC. Và thỏa thuận hợp tác chiến lược tạo cơ sở để hai bên phối hợp triển khai cụ thể hóa các lĩnh vực hợp tác toàn diện, hiệu quả, từ đó củng cố niềm tin và đưa mối quan hệ hợp tác giữa Agribank và FLC được nâng lên một tầm cao mới trong tương lai”, Tổng Giám đốc Agribank nhấn mạnh.

Với năng lực và kinh nghiệm lâu năm trong đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam, Tập đoàn FLC đã cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, nổi bật như dự án quần thể nghỉ dưỡng sân golf FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn… và hàng loạt khu đô thị, tổ hợp chung cư – văn phòng – trung tâm thương mại hiện đại trên khắp cả nước. 

Cùng với bất động sản, hàng không cũng là một lĩnh vực trọng điểm của FLC với Bamboo Airways - một hiện tượng của ngành hàng không Việt Nam với tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành, đồng thời cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam định hướng dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao.

Hãng hiện đang khai thác 30 đường bay nội địa, quốc tế và dự kiến mạng bay này sẽ được mở rộng lên 60 - 70 đường bay vào cuối năm 2020. Để phục vụ cho kế hoạch này, ngay cuối năm 2019, dự kiến đội bay của Bamboo Airways tăng lên 30 máy bay, bao gồm các dòng tàu bay hiện đại nhất hiện nay như Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner.

 Tập đoàn FLC và Agribank kỳ vọng hai bên hợp tác song hành cùng phát triển

Thông qua thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết, FLC và Agribank cùng nhau phát huy năng lực, nguồn lực tài chính cho các chiến lược đầu tư mở rộng trong thời gian tới. Không chỉ liên kết để tối ưu thế mạnh nội tại, sự hợp tác của hai thương hiệu có vị thế này hứa hẹn tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng và xã hội.

Về Tập đoàn FLC

FLC là tập đoàn kinh tế đa ngành hoạt động năng động và hiệu quả hàng đầu Việt Nam, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực: Đầu tư & kinh doanh bất động sản; Vận tải hàng không; Dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf, nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh các ngành nghề cốt lõi, nhiều lĩnh vực kinh doanh mở rông cũng đang được FLC đẩy mạnh đầu tư như: Xây dựng; Đầu tư tài chính; Khai thác – chế biến khoáng sản; Nước uống tinh khiết; Giáo dục; Y tế… Với phương châm không ngừng đổi mới, sáng tạo hướng tới phát triển bền vững, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu kiến tạo và phát triển hệ sinh thái kinh tế toàn diện, cung cấp sản phẩm dịch vụ Việt Nam đẳng cấp quốc tế tới thị trường trong và ngoài nước.

Về Ngân hàng Agribank

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Agribank đã khẳng định được vị thế NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt trên 1 triệu 200 ngàn tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt gần 1 triệu 300 ngàn tỷ đồng, quy mô tín dụng và đầu tư đạt trên 1 triệu tỷ đồng, với tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm trên 70% dư nợ của Agribank và trên 50% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. Các chương trình tín dụng của Agribank đã và đang đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt là lĩnh vực “Tam nông”. Agribank hiện đang cung ứng trên 200 SPDV ngân hàng bán lẻ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và đóng góp tích cực cho phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, đặc biệt là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn. 

Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, chủ lực trong việc dẫn dắt hệ thống các tổ chức tín dụng thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ tài chính quốc gia và các chủ trương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội… Trong chiến lược phát triển của mình, Agribank đang phấn đấu trở thành 1 trong 150 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất khu vực Châu Á vào cuối năm 2020.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu