12:08 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận Hoàng Mai - Hà Nội: Tràn lan vỉa hè bị chiếm dụng, đỗ xe bừa bãi dưới lòng đường

09:25 20/04/2017

(THPL) - Trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) vẫn còn những điểm trông giữ xe trái phép, cửa hàng kinh doanh ăn uống, quán nước trà đá...ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua.

TP Hà Nội quyết tâm lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, thực hiện kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, thế nhưng tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để làm bãi trông xe vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Tình trạng lấn chiếm đã xảy ra từ nhiều năm nay, các cơ quan chức năng cũng đã tổ chức ra quân và tuần tra nhưng cũng ko thay đổi được hiện trạng này.

Tại cuộc họp triển khai quán triệt kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có ý kiến chỉ đạo về việc giành lại vỉa hè trên toàn thành phố, đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng liên quan phải thực hiện nhiệm vụ một cách bài bản, làm đúng làm đủ, kiên trì và bền vững.

Thế nhưng, trên địa bàn phường Đại Kim (Q.Hoàng Mai), tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh trông giữ ôtô trái phép vẫn diễn ra công khai.

Mặc cho biển cấm dừng cấm đỗ, nhưng xe vẫn đậu qua đêm như không có gì.

Tối ngày 1/4, PV đi dọc tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm, khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, xe ô tô đỗ hàng dài hơn 100m dưới lòng đường, trước ba tòa nhà chung cư CT12 A - B -C, trong khi đó, một biển báo cấm dừng cấm đỗ ngay bên cạnh. Theo quan sát của PV, lúc đó đang là giờ tan tầm, cư dân đi làm về, vì thế xe ra vào rất đông. Tận dụng thời gian này, hàng chục quán kinh doanh giải khát, đồ ăn, thực phẩm mở ra để chiếm dụng vỉa hè của người đi bộ, gây cản trở giao thông. 

Được biết, các hàng quán và nơi đỗ xe trái phép này mọc lên từ hơn hai năm nay và hoạt động ngày cũng như đêm, bất chấp các quy định của thành phố cũng như sự tuần tra, kiểm soát của thanh tra giao thông và công an.

Vạch sơn kẻ "xẻ thịt" đường phố để trông xe.

Trao đổi với PV, chị H, một cư dân sinh sống trong Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ chia sẻ: "Nơi đỗ xe tự phát lập ra được hơn 2 năm rồi kể từ khi cư dân nhận nhà về sinh sống, những người lập nơi trông giữ xe đó ngang nhiên kẻ vạch sơn giữa lòng lề đường để trong giữ xe trái phép mà không có một cơ quan thẩm quyền nào quản lý".

Theo chị H, người chủ nơi đỗ xe trái phép này nghe đâu quan hệ rộng lắm, từ cấp quận trở lên và có người ở trên “đỡ đầu” nên chính quyền phường không làm gì. Cũng theo chị H, bãi xe này kể cả ngày cũng như đêm, xe cứ dừng đỗ dưới lòng lề đường thoải mái. mặc dù có biển cấm dừng cấm đỗ, nhưng chỉ cắm lên cho có thế thôi chứ không có tác dụng.

Lối lên xuống tầng hầm của xe máy cũng được trưng dụng để xe ô tô

Chúng tôi hỏi chuyện chị T, bán nước trên vỉa hè: "Chị bán nước ở đây không bị công an tịch thu đồ à?", Chị T đáp: "Khi nào có công an thì bê dẹp vào trong, còn hàng tháng chị phải đóng một tháng 300,000-500,000 đồng/tháng cho những người có điểm đỗ xe trái phép..."

Theo chị T, không những chị đóng tiền mà những người lái taxi muốn đậu thì cũng phải đóng tiền "lốp" hàng tháng cho những người lập lên bãi đỗ này, nếu không đóng tiền thì sẽ không được bán và không được hoạt động ở đây.

Hàng bánh rán, quán nước chè san sát nhau, bịt kín không còn lối đi

Thành phố rất kiên quyết lập lại trật tự văn minh đô thị, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lập bãi trông xe sai quy định ở lòng lề đường khu vực phường Đại Kim vẫn ngang nhiên hoạt động? Điều đáng nói, điểm đỗ xe trái phép này chỉ cách UBND phường Đại Kim chưa đầy 1km.

Đề nghị UBND quận Hoàng Mai, các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc làm rõ và xử lý dứt điểm những tồn tại đang diễn ra ở dọc đường Nghiêm Xuân Yêm, KĐT mới Kim Văn - Kim Lũ.

PV Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu