11:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân bức xúc vì biệt thự của Chủ tịch HĐQT Công ty Trung Việt "mọc lên" giữa khu đất bị thu hồi của dự án

23:01 12/05/2017

(THPL) - Ai “vẽ” căn biệt thự rộng hàng trăm mét vuông, để rồi công trình nằm “cô đơn” ở Khu đô thị Phú Lương khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua?

Căn biệt thự “vẽ” lên là của ai?

Mới đây, Thương hiệu & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh về sự việc một căn biệt thự "khủng" xây dựng sai quy hoạch nằm "cô đơn" ở Khu đô thị Phú Lương (phường Phú Lương, Q.Hà Đông, Hà Nội).

Có mặt tại Khu đô thị Phú Lương, chúng tôi ngỡ ngàng trước một bãi đất dự án đang còn làm hạ tầng nhưng lại có căn biệt thự xa hoa, rộng hơn 500m2, cao 6 tầng + 1 bán hầm. Hiện công trình này đang được xây dựng và dần hoàn thiện.

Căn biệt thự xa hoa đang được xây dựng ở Khu đô thị Phú Lương.

Theo phản ánh của người dân, căn biệt thự này được xây dựng trong nhiều tháng vừa qua ở trên khu đất được nhà nước thu hồi để thực hiện Dự án Khu đô thị Phú Lương. Một số người dân bức xúc cho rằng: “Người dân chúng tôi đồng ý thu hồi đất để làm khu đô thị nhưng không biết ai "vẽ" lên khu đô thị một căn biệt thự hoành tráng như vậy?”.

Nguồn tin riêng của PV cho biết, chủ căn biệt thự được xây dựng xa hoa này là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Trung Việt (sau đây gọi tắt là Công ty Trung Việt). Tại thời điểm đang xây dựng hiện nay, chủ đầu tư xây gộp 2 căn biệt thự (theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 6035/QĐ-UBND ngày 18/11/2014).

Sự việc khiến người dân không khỏi băn khoăn về trách nhiệm của cơ quan chức năng có thẩm quyền ở đâu mà để căn biệt thự nằm án ngữ trong khu dự án như vậy? 

"Đá bóng" trách nhiệm

Để rộng đường dư luận, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Nam Quang - Chủ tịch UBND phường Phú Lương. Ông Quang cho hay: “Công trình xây dựng tại lô đất BT14-KĐT Phú Lương, vào ngày 17/1/2017, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vì vi phạm trật tự xây dựng đô thị”. Vị Chủ tịch UBND nói thêm: “Để tìm hiểu về công trình vi phạm trật tự xây dựng hay không, PV liên hệ với Đội Thanh tra xây dựng của quận để được nắm rõ”. 

 Quyết định này nêu rõ hành vi vi phạm của công trình là: "Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng".

Trong khi đó, đại diện Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đông cho rằng: “Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư công trình chưa xuất trình được giấy phép xây dựng cho công trình mà chỉ cung cấp quyết định số 1391/QĐ-UBND về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch”.

Trách nhiệm để công trình tồn tại trong thời gian dài như vậy thuộc về UBND phường Phú Lương. Do vậy, vấn đề về trách nhiệm, PV liên hệ UBND phường Phú Lương để nắm rõ thông tin”, vị đại diện này thông tin.

Như vậy, trách nhiệm xử lý vi phạm công trình này thuộc về cơ quan có thẩm quyền nào mà đại diện UBND phường Phú Lương và Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đông lại "đá bóng" trách nhiệm cho nhau? Căn biệt thự của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Trung Việt sẽ được hợp thức hóa như thế nào? Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ xử lý vi phạm ra sao? 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu