12:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người cha "gà trống nuôi con" nguy kịch vì bệnh hiểm nghèo

15:17 27/07/2017

(THPL) – Vợ chết vì băng huyết sau sinh, anh Tuyến đang bươn chải từng ngày để nuôi 3 đứa con nhỏ thì không may mắc bệnh nặng, tính mạng nguy kịch.

Đó là tình cảnh đáng thương của anh Nguyễn Chiến Tuyến (41 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) hiện đang được điều trị tại khoa Nhiễm Việt – Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM.

Nói về hoàn cảnh của anh Tuyến, BS Phạm Kiều Nguyệt Oanh, Phó khoa Nhiễm Việt – Anh cho biết trên Dân trí: “Có lẽ anh ấy không muốn buông xuôi theo số phận nên cố gắng chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo để giành giật từng hơi thở. Chúng tôi biết vợ anh đã mất, phía sau anh còn 3 đứa con thơ, cháu nhỏ nhất mới được 2 tuổi”.

Em Linh đau đớn nhìn cha trên giường bệnh. Ảnh: Dân trí

Theo BS Oanh, ngày 12/5, anh được Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM chuyển đến trong tình trạng yếu, sốt cao, suy kiệt, phải hỗ trợ thở máy. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm màng não nấm. Đây là căn bệnh thường không xảy ra trên cơ địa bình thường mà chỉ xảy ra ở những người có suy giảm miễn dịch nặng. Tuy nhiên, tất cả các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân không mắc bệnh truyền nhiễm.

Sau 2 tháng được điều trị tích cực, người bệnh bị giảm các dòng tế bào máu, loét trợt da toàn thân, nhiễm trùng huyết nặng do dị ứng với thuốc. Cảm thương với hoàn cảnh của bệnh nhân, các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, đến nay tình trạng dị ứng dần cải thiện, bệnh nhân đã cai được máy thở, tình trạng nhiễm trùng huyết đã được kiểm soát.

Dự kiến, thời gian tới người bệnh sẽ tiếp tục được sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm màng não nấm. Các bác sĩ đang tìm phương án thay đổi thuốc theo phác đồ điều trị cho người bệnh với hy vọng tránh được tình trạng dị ứng. Tuy nhiên, chi phí cho những khoản nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế nếu sử dụng thuốc mới sẽ tốn kém (chưa dự trù được kinh phí) và thời gian nằm viện có thể phải kéo dài hơn 6 tháng nên gia đình không đủ khả năng chạy chữa.

2 năm trước, vợ anh Chiến Tuyến đã vĩnh viễn ra đi vì bị băng huyết sau sinh, để lại đứa con nhỏ mới được 3 ngày tuổi cùng 2 đứa con lớn là Nguyễn Quang Linh và Nguyễn Hoàng Nhật Khang.

Từ đó, anh Tuyến gắng gượng bươn chải bằng nghề thợ hồ để nuôi 3 đứa con. Hơn 2 năm trôi qua, khoản thu nhập ít ỏi mỗi ngày (khoảng 200.000 đồng) anh kiếm được cũng giúp các con có bữa cơm, bữa cháo qua ngày.

Hai đứa con nhỏ của anh Tuyến đang sống nhờ tình thương của người bác và bà con lối xóm. Ảnh: Dân trí

Mẹ mất, em Nguyễn Quang Linh phải nghỉ học từ năm lớp 8 để phụ cha chăm sóc 2 em nhỏ. Cuộc sống khốn khó nhưng bình lặng đang trôi đi thì sóng gió lại nổi lên, đe dọa đến sự sống của người cha và tương lai của 3 đứa trẻ.

Đầu tháng 3/2017, anh Tuyến đi làm về than mệt, đau đầu. Mọi người khuyên đi bác sĩ nhưng anh bảo để dành tiền nuôi các con nên không đi. Sau nhiều ngày sốt cao, uống thuốc tây nhưng không khỏi, anh Tuyến không thở được nên được được đưa đi viện. Đến nay, anh đã nằm viện gần 5 tháng nhưng bệnh vẫn chưa khỏi.

Gửi lại 2 đứa em nhỏ nhờ bác (chị gái của mẹ) chăm sóc, em Quang Linh đeo đẳng theo nhiều bệnh viện chăm cha trong cảnh không một xu dính túi. Đau đớn nhìn cha thoi thóp trên giường bệnh, Linh gạt nước mắt: “Ba ơi, mẹ mất rồi ba đừng bỏ anh em con, ba cố lên ba nhé!”

Lên bệnh viện chăm cha, Linh được cô bác cho cơm. “Lên đây may nhờ có cơm từ thiện con mới không bị đói. Con mới xin được các bác thợ (đang sửa tòa nhà của bệnh viện) cho phụ việc làm ống nước, con mong sẽ kiếm được ít tiền mua tã, mua sữa cho ba. Nhà con giờ chẳng có gì để bán, nội ngoại đều nghèo, mỗi người chỉ cho được vài trăm nghìn, căn nhà bố con đang ở đã cầm cố để vay 50 triệu đồng nhưng đến nay số tiền trên đã hết. Con xin các cô bác thương tình cứu dùm cha cho anh em chúng con", em Linh chia sẻ.

Ông Thông Văn Linh, Phó chủ tịch UBND xã Tân Thắng cho biết trên Dân trí: “Gia đình anh Nguyễn Chiến Tuyến thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Vợ mất hơn 2 năm qua, bản thân anh là lao động chính nuôi 3 con nhỏ. Nay anh không may mắc bệnh, nguy kịch tính mạng nhưng gia đình không có tiền điều trị, địa phương rất mong cộng đồng sẽ chung tay giúp anh có cơ hội vượt qua bệnh tật để 3 đứa trẻ không phải sống kiếp mồ côi”.

Hiện anh Tuyến cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể chữa trị và trở về bên các con nhỏ.

Mọi tấm lòng hảo tâm vui lòng gửi về địa chỉ:

Bệnh nhân Nguyễn Chiến Tuyến, khoa Nhiễm Việt – Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM (vui lòng liên hệ Phòng công tác Xã hội để đóng tạm ứng cho người bệnh).

Hoặc cháu Nguyễn Quang Linh (con trai bệnh nhân) thôn Gò Đồn, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Điện thoại: 01685 549 231

Lưu ý: Cháu Quang Linh chưa có CMND nên quý mạnh thường quân vui lòng không chuyển tiền cho cháu qua bưu điện, ngân hàng.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu