10:37 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mexico phát hiện 29 thi thể trong hàng trăm túi nilon

14:36 19/09/2019

(THPL) - Nhà chức trách tìm thấy 29 thi thể đựng trong hơn 100 túi nilon tại bang Jalisco, nơi nổi tiếng về tình trạng bạo lực băng đảng.

Hãng tin Reuters cho biết, nhà chức trách Mexico ngày 17/9 đã phát hiện tổng cộng 29 thi thể được bọc trong hơn 100 bao tải nhựa tại một hố chôn bí mật ở bang Jalisco, miền tây nước này.

Tổng chưởng lý bang Jalisco Gerardo Solis, trong một cuộc họp báo, cho biết từ khi phát hiện ra vụ việc ở thành phố Zapopan đầu tháng 9 vừa qua, cơ quan điều tra đã tìm thấy 13 thi thể hoàn chỉnh và 16 thi thế khác không hoàn chỉnh trong các túi nilon bị vùi trong một hố chôn tập thể. Hố chôn được phát hiện sau cuộc tìm kiếm được tiến hành từ đầu tháng 9 tại thành phố Zapopan, bang Jalisco, phía tây Mexico.

Hố chôn bí mật được phát hiện ở thành phố Zapopan, bang Jalisco, Mexico. Ảnh: Reuters.

Trong số các nạn nhân có hai phụ nữ và ít nhất 4 người có tiền án, nhưng nhà chức trách không nêu cụ thể tội danh của họ. Số lượng thi thể có thể tăng lên khi các điều tra viên mở rộng phạm vi tìm kiếm, một nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra khám nghiệm các thi thể này, một nguồn tin giấu tên từ Văn phòng Tổng chưởng lý bang này cho biết.

Tỷ lệ tội phạm giết người ở Mexico đã tăng đến mức kỷ lục trong nửa đầu năm nay với số vụ giết người vượt qua con số 29.111 được ghi nhận hồi năm ngoái. 

Các băng đảng ở Mexico thường bắt cóc và sát hại đối thủ rồi chôn trong những ngôi mộ bí mật nằm rải rác khắp cả nước. Tuy nhiên, giới chức chưa xác nhận những thi thể mới được tìm thấy có liên quan tới bạo lực băng đảng hay không.

Bang Jalisco là lãnh địa của nhiều băng đảng tội phạm, trong đó có Jalisco New Generation, băng đảng bị Mỹ coi là một trong 5 tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới. Nhóm này từng dùng tên lửa phòng không vác vai bắn rơi một trực thăng quân sự Mexico năm 2015.

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu