10:55 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lỗ gần trăm tỷ đồng, Tổng Công ty Giấy VN thay Tổng giám đốc

14:55 27/09/2017

(THPL) - Ông Nguyễn Thanh Bình được cho là có liên quan đến trách nhiệm khi để nhiều đơn vị thuộc ngành giấy làm ăn thua lỗ trong thời gian dài.

Tổng Công ty Giấy Việt Nam vừa có văn bản báo cáo gửi Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công bố thông tin bất thường liên quan đến nhân sự, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Cụ thể, ông Vũ Thanh Bình, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Giấy Việt Nam sẽ thôi chức vụ Tổng giám đốc để làm Thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên kể từ ngày 21/9/2017. 

Tổng Công ty Giấy Việt Nam thay Tổng giám đốc. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Việt Đức - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Giấy Việt Nam, được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty cũng từ 21/9/2017. 

Theo đó, ông Nguyễn Việt Đức cũng giữ vai trò là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. 

Ông Vũ Thanh Bình và một số lãnh đạo của Tổng công ty Giấy Việt Nam có liên quan đến trách nhiệm để cho nhiều đơn vị thuộc ngành giấy làm ăn thua lỗ trong thời gian dài. 

Báo cáo tài chính quý 1/2017 của Tổng công ty Giấy Việt Nam cho thấy doanh thu 537 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức 17,8 tỷ. Lợi nhuận của Tổng công ty tăng đáng kể. Tuy đã có lãi trở lại song luỹ kế đến 31/3/2017, công ty mẹ Tổng công ty Giấy Việt Nam vẫn lỗ gần 100 tỷ đồng. Trước đó, cuối năm 2016, mức lỗ còn lên tới 120 tỷ đồng.

Trong danh sách 42 dự án có dấu hiệu đầu tư kém hiệu quả được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố mới đây, Tổng công ty Giấy Việt Nam cũng góp mặt với 8 dự án.

Hoạt động của Tổng công ty Giấy Việt Nam được chú ý và nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây khi Chính phủ và Bộ Công Thương liên tục làm việc với lãnh đạo đơn vị này xung quanh việc xử lý dự án nghìn tỷ thua lỗ là Nhà máy bột Giấy Phương Nam.

Dự án Nhà máy Bột giấy Phương Nam với mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng “đắp chiếu” trực thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam. Mới đây, Bộ Công Thương cho biết, khâu định giá đã xong. Tổng công ty Giấy đã tổ chức phương án và tiến hành tổ chức bán đấu giá toàn bộ tài sản cố định và hàng hóa tồn kho của nhà máy bột giấy Phương Nam. Tuy nhiên, đến nay, dù qua hai lần tổ chức bán đấu giá nhưng đều không thành công.

Thùy Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu