07:39 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Bắt quả tang cơ sở "tắm" hóa chất hơn 1 tấn sầu riêng

10:23 12/09/2017

(THPL) - Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) bắt quả tang vụ việc khoảng 2 tấn sầu riêng, trong đó có hơn 1,2 tấn đã được nhúng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Kon Tum, bắt quả tang bà Trần Thị Tuyết (38 tuổi, ngụ đường Phạm Văn Đồng, TP Kon Tum, Kon Tum) có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để nhúng chín sầu riêng.

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng gần 2 tấn sầu riêng, trong đó có hơn 1,2 tấn đã được nhúng hóa chất. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ 4 chai hóa chất màu trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ và một thùng nhựa khoảng 20 lít đựng hóa chất để nhúng sầu riêng.

Sầu riêng đã được nhúng qua hóa chất làm chín tại cơ sở của bà Tuyết. Ảnh: Nguyễn Nhật.

Tại hiện trường, có bốn chai thuốc màu trắng loại 0,5 lít đã qua sử dụng. Hóa chất được hòa với nước đựng trong một vỏ thùng sơn dùng để nhúng trái cây. Qua quan sát bên trong thùng nước, hóa chất có màu vàng chanh, bốc mùi rất khó chịu, làm cay mắt.

Mặc dù chưa chịu khai ra nơi bán hóa chất này, song bà Tuyết cũng thừa nhận đây là chất làm chín trái cây, độc hại và không rõ nguồn gốc. Sau khi tẩm hóa chất này, trong vòng hai ngày sau, toàn bộ sầu riêng sẽ đồng loạt chín đều.

Theo bà Tuyết, số sầu riêng này được bà mua từ tỉnh Gia Lai khoảng 2 tấn với số tiền khoảng 70 triệu đồng. Sau khi nhúng hóa chất xong sẽ giao cho bạn hàng bán tại thị trường Kon Tum và chuyển ra Hà Nội. Thế nhưng, chỉ mới nhúng được khoảng 2/3 số sầu riêng trên thì bị bắt quả tang.

"Để trái cây chín nhanh, đúng thời điểm, chủ các cơ sở đều cho sầu riêng vào thùng hóa chất độc hại. Việc sử dụng hóa chất như vậy vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, bắt quả tang việc nhúng hóa chất rất khó khăn" - trung tá Hoa nói.

Sau khi bắt quả tang vụ việc, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Kon Tum đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số sầu riêng này để tiêu hủy và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu