18:21 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiến nghị đưa hải sâm vào danh mục các loài hải sản cấm khai thác

09:24 26/12/2017

(THPL) - Tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa hải sâm vào danh mục các loài hải sản cấm khai thác.

Theo báo điện tử VOV, tỉnh Quảng Ngãi vừa xây dựng quy hoạch phát triển nghề khai thác thủy sản theo hướng hạn chế những nghề xâm hại đến nguồn lợi và môi trường sinh thái; đồng thời duy trì, phát triển nghề có tính thân thiện với môi trường như lưới vây khơi, rê khơi, nghề câu khơi kết hợp chụp mực…

Tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa hải sâm vào danh mục các loài hải sản cấm khai thác.

nh chụp Màn hình 2017-08-05 lúc 10.18.14 CH
Kiến nghị đưa hải sâm vào danh mục các loài hải sản cấm khai thác. (Ảnh: Internet)

Theo báo Dân Việt, những năm gần đây từ khai thác hải sâm nhiều chủ tàu, ngư dân ở Quảng Ngãi, đặc biệt là ở huyện Lý Sơn và xã Bình Châu, huyện Bình Sơn thu về tiền tỷ đồng/chuyến.

Chính vì lợi nhuận quá cao như vậy cho nên khi nguồn hải sâm ở vùng biển trong nước ngày càng ít đi, nhiều ngư dân Quảng Ngãi đã liều lĩnh đưa tàu thuyền xâm phạm trái phép sang một số nước của Châu Á, Châu Âu để khai thác hải sâm. Sự việc trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu thủy sản nói chung của Việt Nam sang các châu lục này.

Ông Lưu Văn Huy - Cục trưởng Cục Kiểm ngư, Bộ NN&PTNT cho biết: Trong Chỉ thị số 45/CT-TTg, do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 13/12 đã chỉ đạo cho các bộ, ngành và cấp liên quan bay hành quy định cấm mua bán, vận chuyển hải sâm liên quan đến đánh bắt bất hợp pháp tại vùng biển các nước.

Ông Dương Văn Tô, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sắp tới địa phương sẽ cấm theo lộ trình đối với các nghề lưới kéo và nghề lặn, đồng thời có hướng chuyển đổi nghề cho ngư dân.

Được biết hải sâm có rất nhiều loại khác nhau. Dựa vào màu sắc, hình dáng... của từng loại mà được đặt tên khác nhau, như: Đồn đột, áo tơi, ngậng, vải, da trăn...Trong số đó, đắt tiền nhất phải kể đến loại vú nàng - "vua" hải sâm, với trọng lượng từ 0,5-2 kg/con. Hiện giá bán trên thị trường của vú nàng dao động từ 400.000 đồng-1,8 triệu đồng/kg. 

Không chỉ là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao, loại hải sâm mang tên vú nàng được truyền miệng, đồn thổi là "thần dược" của biển dành cho đàn ông mà công hiệu còn "hơn cả Viagra", "trên cả tuyệt vời"... 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu