10:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội nghiêm cấm học sinh sử dụng bóng cười

21:32 07/04/2017

(THPL) - UBND TP Hà Nội có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh tác hại của việc sử dụng “bóng cười” và nghiêm cấm học sinh sử dụng.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn cấm học sinh sử dụng bóng cười, đồng thời tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng bóng cười trong giới trẻ và học sinh.

Thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng buôn bán, sử dụng bóng cười (khí N2O). Một số thanh niên và học sinh đang có xu hướng sử dụng bóng cười làm thú vui.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn nghiêm cấm học sinh sử dụng bóng cười. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ngành Y tế không cấp phép cho việc sản xuất, nhập khẩu, lưu hành loại bóng cười. Khí N2O có tác dụng gây cười, tác hại lớn đến sức khỏe. Việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng khí N2O phải chấp hành các quy định của Luật Hóa chất và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trước thực tế đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành công văn về tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh, buôn bán bóng cười.

UBND TP yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân tác hại của việc sử dụng bóng cười, sử dụng khí N2O trong các cơ sở y tế theo đúng quy định.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh tác hại của việc sử dụng bóng cười, nghiêm cấm sử dụng.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin của TP tăng cường truyên truyền về tác hại của việc sử dụng bóng cười, phản ánh các trường hợp kinh doanh, buôn bán bóng cười cho cơ quan chức năng để xử lý vi phạm.

Diễm Quỳnh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu