11:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Hàng nghìn Phật tử hoan hỉ kính mừng đại lễ Phật Đản 2017 tại chùa Trấn Quốc

21:42 08/05/2017

(THPL) - Ngày 8/5, tại chùa Trấn Quốc (Hà Nội), Ban Trị sự Hội Phật giáo Việt Nam quận Tây Hồ đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561- Dương lịch 2017.

Phật Đản là ngày kỷ niệm Đức Phật sinh ra tại vườn Lumbini vào năm 624 TCN và diễn ra vào ngày 15/4 âm lịch hàng năm.

Phật Đản cũng là sự kiện mang tính quốc tế và được coi là ngày nghỉ lễ tại nhiều nước như Thái Lan, Sri Lanka, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia... Vào ngày lễ, Phật tử thường vinh danh Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng qua các hình thức như dâng cúng, tặng hoa, đến nghe thuyết giảng. Ngoài ra mọi người còn thực hành ăn chay và giữ Ngũ giới, Tứ vô lượng tâm, thực hành bố thí và làm việc từ thiện, tặng quà, tiền cho những người kém may mắn trong cộng đồng.

Tại Việt Nam, Phật Đản không phải ngày nghỉ lễ nhưng năm nay sẽ là lần thứ hai nước ta đăng cai Đại lễ Phật Đản Vesak. Sau lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) từ ngày 13-17/5/2008 (ngày 9-13/4 âm lịch), ngày lễ này ngày càng được Phật tử Việt Nam tổ chức long trọng trên cả nước với nhiều hoạt động phong phú như diễu hành, rước xe hoa mừng sự giáng sinh của Đức Phật và các hoạt động từ thiện khác.

Sáng 8/5/2017, trong không khí đại hoan hỉ, toàn thể Tăng ni, Phật tử hướng về ngày Đức Phật Đản sinh. Đây là bức thông điệp hòa bình, hạnh phúc thương yêu, mở ra con đường mà tự thân mỗi người phải vượt qua sự cám dỗ và chi phối của tham ái để tiến đến cảnh giới giác ngộ. Đó chính là con đường hướng đến sự an lạc, giải thoát, là lẽ đích thực, cứu cánh của cuộc sống và cuộc đời hướng thượng.

Sau đây là một số hình ảnh PV Thương Hiệu và Pháp Luật ghi nhận được:

Cổng vào chùa Trấn Quốc.
Lối vào chùa Trấn Quốc.
Đội nghi thức mặc chỉnh tề.
Hình ảnh tăng ni, phật tử đến chùa Trấn Quốc đông nghịt.
Đông đảo Tăng ni, Phật tử tiến hành nghi lễ tắm Phật.
Người dân đến rất đông để cầu xin may mắn, ấm no, hạnh phúc cho gia đình.
Những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc của du khách khi đến chùa Trấn Quốc.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu