09:08 ngày 23/11/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Grab đã 'rót' hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam

10:39 13/05/2019

(THPL) - Tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam, thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc.

Đại diện của Grab cho biết tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam. Hiện công ty này đã thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc với các dịch vụ như GrabBike, GrabCar, GrabExpress và GrabFood.

Grab cho biết trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của hãng.

Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ km, góp phần quan trọng giúp Grab chính thức đạt cột mốc 3 tỷ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á vào lúc 20 giờ 34 phút 32 giây ngày 20/1 (giờ Việt Nam).

Ở thời điểm cạnh tranh với Uber cách đây vài năm, Grab tiên phong khi cho thanh toán tiền mặt trong khi giai đoạn đầu Uber khuyến khích dùng thẻ. Đến nay, Grab tích cực khuyến khích các hình thức thanh toán số. Grab cho biết hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần (tính tại thời điểm cuối tháng 3, so với cuối tháng 6/2018). 

Với độ phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tài xế GrabBike, hiện nay Grab cho biết trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của hãng.

Theo ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab, hiện Grab đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm 2019, đồng thời huy động được 6,5 tỷ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm.

Hiện tại, Grab có mặt tại 336 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, cung cấp dịch vụ từ vận tải, giao nhận cho đến thanh toán. Trong đó, Grab gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014, hãng đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành Việt Nam. 

Trên quy mô khu vực, ứng dụng này đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.

 

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu