09:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá tiền ảo Bitcoin cao gấp gần 3 lần giá vàng

11:05 09/08/2017

(THPL) - Tiền ảo Bitcoin đã liên tiếp lập kỷ lục trong tuần này và hiện có giá gần gấp 3 mỗi ounce vàng. Trong phiên giao dịch hôm qua, giá tiền ảo Bitcoin có lúc lập đỉnh cao mọi thời đại ở 3.525,04 USD/Bitcoin.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá tiền ảo Bitcoin có lúc lập đỉnh cao mọi thời đại ở 3.525,04 USD/Bitcoin. Sau khi đánh dấu lần đầu tiên vượt mốc 3.500 USD/Bitcoin, giá tiền ảo giảm nhẹ xuống dưới mốc này. 

Ở mức trên, giá Bitcoin chỉ còn thiếu 300 USD nữa là gấp 3 lần giá vàng. Kết thúc phiên ngày hôm qua, giá vàng giao tháng 12 tại thị trường New York giảm 2,1 USD/oz, còn 1.262,6 USD/oz.

Tiền ảo Bitcoin đã liên tiếp lập kỷ lục và hiện có giá gần gấp 3 mỗi ounce vàng. (Ảnh: Internet)

Theo dữ liệu từ CoinDesk và FactSet, giá Bitcoin lần đầu tiên vượt giá vàng vào ngày 2/3 năm nay. Sau đó, giá tiền ảo này tiếp tục đà tăng mạnh và ngày càng bỏ xa giá vàng. Với mức giá kỷ lục lập được hôm qua, tiền ảo này cũng đã tăng giá gấp 3 trong năm nay. Trong khi giá vàng thế giới mới tăng gần 10%. 

“Báo cáo về Bitcoin đầu tiên của chúng tôi đã xem Bitcoin là một kênh lưu trữ giá trị và theo thời gian sẽ trở thành một tài sản thay thế vàng”, ông Thomas Lee, nhà đồng sáng lập Fundstrat, nói với hãng tin CNBC. Hồi tháng 7, ông Lee trở thành chiến lược gia có tiếng đầu tiên ở Phố Wall ra báo cáo về Bitcoin, với tựa đề “Một khuôn khổ để đưa Bitcoin trở thành tài sản thay thế cho vàng”. 

“Tôi cho rằng Bitcoin sẽ ngày càng được các nhà đầu tư tổ chức rót vốn nhiều, bởi sắp tới còn có quyền chọn Bitcoin và hợp đồng kỳ hạn Bitcoin”, ông Lee phát biểu.

"Chúng tôi cho rằng Bitcoin sẽ ngày càng được nhiều nhà đầu tư tổ chức ủng hộ. Cứ nhìn số hợp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin chờ giao dịch thì biết", nhà sáng lập Fundstrat nhận xét. Theo dự kiến, hai sản phẩm phái sinh Bitcoin trên sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2018.

Ông Lee nhấn mạnh rằng tổng quy mô của thị trường vàng toàn cầu vào khoảng 7,5 nghìn tỷ USD, lớn gấp nhiều lần so với mức vốn hóa của Bitcoin. Với mức giá vào ngày 8/8, vốn hóa thị trường của Bitcoin mới vào khoảng 57 tỷ USD. Bởi vậy, ông Lee và các nhà phân tích khác cho rằng chỉ cần một lượng nhỏ vốn chảy từ thị trường vàng sang thị trường Bitcoin là cũng đủ để khiến giá tiền ảo này tăng mạnh, thậm chí lên tới hàng chục nghìn USD/Bitcoin trong vài năm tới.

Ngoài Bitcoin, các tiền ảo khác cũng đang tăng giá. Bitcoin Cash đã thoát đáy cuối tuần trước, lên gần 340 USD, theo CoinMarketCap. Ethereum cũng tăng giá 12% năm nay, lên 287 USD hiện tại.

Mặc dù vậy, khó có chuyện vàng sắp mất đi vai trò kênh lưu trữ giá trị đối với đại bộ phận các nhà đầu tư.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu