11:37 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

GĐ điện lực Thanh Trì lên tiếng về vụ 5 con trâu chết cạnh trạm biến áp

00:12 13/10/2017

(THPL) - Sau một thời gian đợi chờ, cuối cùng Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì đã lên tiếng về vụ 5 con trâu chết dưới chân trạm biến áp ở xã Tứ Hiệp do đơn vị này quản lý.

Liên quan đến một số bài viết mà Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải về việc 5 con trâu chết dưới chân trạm biến áp ở xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), mới đây, ông Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì đã lên tiếng trước sự việc đang được dư luận quan tâm này.

Trao đổi nhanh với PV, Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: "Ngày 10/10, Công ty có nhận được tin báo về việc trâu chết tại lán trại thi công gần trạm biến áp Công ty XD Phương Thành. Công ty đã đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Thanh Trì, đại diện Công ty XD Phương Thành và chủ hộ dân để ghi nhận hiện trường, lập biên bản, tìm nguyên nhân sự việc. Tuy nhiên do thời tiết mưa to ngập nước, qua kiểm tra sơ bộ chưa phát hiện ra vị trí chạm chập, rò điện tại hiện trường".

"Ngày 12/10, Công ty đã cùng Công an huyện Thanh Trì, đại diện gia đình chủ trâu cùng kiểm tra đo và phát hiện tại vị trí trâu chết có sợi cáp 4x95mm2 là cáp dây ra sau công tơ của đơn vị thi công trong công trường Công ty XD Phương Thành bị tổn thương và có vết rách lớp vỏ bảo vệ cách điện. Sau khi lập biên bản hiện trường, Công ty Điện lực Thanh Trì cùng đại diện Công ty XD Phương Thành đã đến gặp gỡ làm việc với gia đình chủ trâu là gia đình ông Nguyễn Xuân Khải", ông Sơn thông tin.

Cũng theo vị giám đốc này: "Tại gia đình Ông Khải, Công ty XD Phương Thành đã thống nhất hỗ trợ kinh phí thiệt hại do trâu chết cho gia đình ông Khải với số tiền là 60 triệu đồng, gia đình ông Khải đã chấp thuận và đã nhận tiền hỗ trợ đồng thời cam kết không có khiếu kiện gì, qua đó gia đình Ông Khải cũng đã gửi lời cám ơn đến Công ty Điện lực Thanh Trì đã nhiệt tình cùng với gia đình giải quyết nhanh sự việc".

Liên quan đến sự việc nói trên, chiều ngày 12/10, chị Nguyễn Thị Hiền (chủ trâu) thông tin với PV rằng: "Sau khi Thương hiệu & Pháp luật phản ánh, đại diện công ty điện lực Thanh Trì và Công ty XD Phương Thành đã đến làm việc với gia đình. Và gia đình đã đồng ý với mức hỗ trợ kinh phí thiệt hại là 60 triệu đồng".

Như trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 8h ngày 10/10, trong lúc đang ăn cỏ dưới chân Trạm biến áp thuộc xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) thì 5 con trâu của gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (trú xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ ngã gục, chết tại chỗ.

Chị Hiền và người dân cho rằng: "Nguyên nhân dẫn đến việc 5 con trâu chết dưới chân Trạm biến áp ở xã Tứ Hiệp (do Công ty Điện lực Thanh Trì quản lý) là bị điện giật, chứ không phải do bệnh tật hay đầu độc gì". Người dân nơi đây cũng mong cơ quan chức năng sửa ngay nếu có bị rò điện, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra với người.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu