06:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty An Gia bán nhà 3 năm vẫn chưa ra được sổ hồng

08:40 16/07/2020

(THPL) - Trong đơn cầu cứu gửi HĐND, UBND TP.HCM cùng các Sở, ban ngành thành phố và quận Bình Tân, Ban quản trị và cư dân sống tại Chung cư The Star (hay còn được gọi là Chung cư An Gia Star) yêu cầu Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển An Gia nhanh chóng bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (Sổ hồng) theo hợp đồng cho cư dân.

Nỗi khổ mua nhà 3 năm không sổ

Vừa qua Thương hiệu và Pháp luật đã nhận được đơn cầu cứu của cư dân Chung cư The Star (Quốc lộ 1A, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP.HCM) về việc Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển An Gia (sau đây gọi là Công ty An Gia) chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ cho cư dân.

Cư dân Chung cư The Star cùng nhau kéo lên trụ sở Công ty An Gia đòi sổ hồng.

Theo đó, năm 2015 cư dân ký hợp đồng mua bán căn hộ Chung cư The Star với Công ty An Gia do bà Nguyễn Hương Giang, Giám đốc Công ty An Gia làm đại diện ký. Đến ngày 15/4/2017 cư dân có nhận được thư thông báo về việc nhận bàn giao căn hộ và hai bên tiến hành bàn giao căn hộ.

Tuy nhiên, đã hơn 3 năm kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ cư dân đến nay cư dân vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở như Công ty An Gia đã hứa trong hợp đồng.

“Chúng tôi đã nhiều lần gửi yêu cầu, trao đổi, đối thoại, đấu tranh với Công ty An Gia với mong muốn về thời hạn bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử hữu nhà ở theo Hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ yêu cầu và mong mỏi của chúng tôi đều bị lờ đi hoặc khước từ trả lời trực tiếp”, nội dung đơn cầu cứu cư dân.

Đợi mãi không nhận được thông tin phản hồi công ty, ngày 21/4/2020 cư dân liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty An Gia để hỏi về thời hạn ra sổ hồng. Những tưởng sẽ nhận được câu trả lời thoả đáng, nhưng một lần nữa cư dân lại thất vọng nặng nề vì sự né tránh trả lời và yêu cầu cư dân chờ đợi cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo đơn cư dân, quy định trong 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà thì chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho bên mua, nhưng tính từ khi nhận bàn giao căn hộ đến nay đã hơn 3 năm mà chủ đầu tư vẫn không cấp giấy chứng nhận cho cư dân. Như vậy Công ty An Gia đã vi phạm luật Kinh doanh bất động sản và luật nhà ở năm 2014, đồng thời tỏ thái độ ngông cuồng không tôn trọng quyền lợi của khách hàng đã ký trong Hợp đồng mua bán.

“Người dân chúng tôi phải vất vả trang trải ngược xuôi để đủ kinh phí cho cuộc sống, để thanh toán chi phí kèm lãi xuất thả nổi cho ngân hàng đối với số tiền chúng tôi vay để mua căn hộ và có những hộ dân vì quá khó khăn nên muốn bán căn hộ hay thế chấp vay ngân hàng điều không được, trong khi người dân chúng tôi đã thanh toán 97% giá trị căn hộ”, cư dân bức xúc.

Chung cư The Star hay còn gọi là Chung cư An Gia Star

Nhiều hộ dân tại Chung cư The Star đã tín nhiệm Công ty An Gia để lựa chọn căn hộ làm nơi lạc nghiệp, nhưng sau bao năm chờ đợi, đấu tranh thì đến nay họ đã cạn kiệt niềm tin, vô vọng chờ đợi và bất lực về sự vi phạm trắng trợn của công ty.

Được biết công ty An Gia vừa tung ra dự án căn hộ có tên Wetsgate, tọa lạc ngay trung tâm hành chính huyện Bình Chánh. Dự án này được chào bán cách đây ít tháng và đã có lượng khách hàng giao dịch, đặt cọc khá lớn. Theo tìm hiểu, hiện tại dự án chưa có đầy đủ pháp lý, chủ đầu tư chỉ mới được chấp thuận chủ trương đầu tư và chưa biết đến bao giờ sẽ triển khai.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo văn bản Công ty An Gia gửi ban quản trị và cư dân chung cư The Star ngày 20/04/2020 về tình hình cấp Sổ hồng cho căn hộ cho rằng: An Gia đã rất nỗ thực hiện các thủ pháp lý để mong sớm hoàn thành việc cấp Sổ hồng Căn hộ cho Quý cư dân nhưng liên tiếp gặp nhiều trở ngại khách quan và chủ quan từ phía đối tác là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình (Công ty Tân Bình). An Gia dự kiến sau Tết âm lịch đến trụ sở của Công ty Tân Bình hợp tác hoàn thành trách nhiệm của Công ty Tân Bình với An Gia.

“Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và có diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Để có đối phó với dịch bệnh Covid-19 cũng như theo thực hiện quyết định của, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ từ tháng 3/2020 cho đến nay, An Gia đã triển khai cho nhân viên làm việc tại nhà. Phía các sở ban ngành cũng hạn chế tiếp xúc với dân và các doanh nghiệp, do đó, An Gia đang chờ đợi Thủ tướng Chính phủ ra văn bản dừng lệnh cách ly toàn xã hội thì cũng với Quý Cư dân đến Công ty Tân Bình trao đổi giải pháp xử lý việc cấp sổ hồng Căn hộ. Sau khi tiếp xúc được với Công ty Tân Bình, An Gia sẽ báo cáo tiến độ thực hiện thủ tục xin cấp Sổ hồng Căn hộ đến Quý Cư dân và Ban Quản trị”, nội dung văn bản cho biết.

Theo văn bản Công ty Tân Bình phúc đáp Ban quản trị chung cư The Star ngày 15/05/2020 cho biết: Dự án Chưng cư The Star (Khối A) Công ty An Gia mua lại một phần dự án. Về thủ tục thực hiện cấp Giấy chúng nhận quyền sở hữu căn hộ (Sổ hồng) do công ty An Gia đứng ra thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho cư dân Block A.

Theo đó, căn cứ vào hồ sơ hoàn công công trình, Công ty An Gia thực hiện đầu tư xây dựng theo đúng thiết kế đã được cơ quan chức năng nhà nước phê duyệt và đã được Bộ xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu tại Thông báo số 30/GĐ-GD91 ngày 10/05/2017 về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành khối A - Chung cư An Gia Star thuộc dự án khu nhà ở cao tầng phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Như vậy, không hiểu vì nguyên nhân nào sau hơn 3 năm kể từ ngày nghiệm thu hoàn thành Khối A thì đến nay dự án chưa được cấp sổ hồng cho cư dân. Đáng chú ý hơn, trong văn bản phúc đáp với cư dân công ty Tân Bình cho rằng: vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận cho cư dân do phải chờ cơ quan chứng năng xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung theo quy định.

Rõ ràng, trong văn bản của Công ty An Gia và Công ty Tân Bình phúc đáp đến Ban quản trị và cư dân về việc cấp Sổ hồng, hai bên có đang “đá bóng trách nhiệm” cho nhau hay không? Với việc đùng đẩy trách nhiệm như vậy thì khi nào cư dân sống tại Chung cư The Star mới nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ theo như trong hợp đồng?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu