09:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

81 tập thể, cá nhân được tôn vinh “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” 2017

09:32 22/12/2017

(THPL) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Hội Nghề cá Việt Nam và Tạp chí Thủy sản Việt Nam tôn vinh và trao danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ tư, năm 2017.

Tối 21/12 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Hội Nghề cá Việt Nam và Tạp chí Thủy sản Việt Nam tôn vinh và trao danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ tư, năm 2017, thông tin trên TTXVN cho hay.

Sau hơn 6 tháng phát động, Ban Tổ chức Chương trình bình chọn danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” lần thứ tư năm 2017 nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham gia của các tập thể, cá nhân trong cả nước. Sau nhiều vòng thẩm định, Ban Tổ chức đã chọn được 81 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành thủy sản Việt Nam thời gian qua. 

“Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam
Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam" cho 81 tập thể và cá nhân. Ảnh: Bích Hồng/TTXVN

Danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” dựa trên 4 tiêu chí: Hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, bảo vệ nguồn lợi và môi trường sinh thái. Các cá nhân, tập thể được tôn vinh lần này là những tấm gương tiêu biểu vừa tham gia sản xuất nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện… 

Theo báo Công Thương, việc tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu đã tạo động lực lớn cho doanh nghiệp, cá nhân, khuyến khích và động viên họ tiếp tục tích cực lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng và phát triển thương hiệu, đưa ngành thủy sản phát triển hiệu quả, bền vững, hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm nay, ngoài việc lựa chọn top 100 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu để trao tặng cúp vàng, chứng nhận, thì top 10 cá nhân xuất sắc sẽ được đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen; và 5 doanh nghiệp ba lần liên tiếp đạt Danh hiệu này sẽ được đề nghị Bằng khen của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám nêu rõ: Những năm qua, ngành thủy sản được đánh giá là ngành có tiềm năng phát triển, đóng vai trò quan trọng trong nền nông nghiệp nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung. Đảng và Nhà nước cũng xác định, thủy sản là một trong những mặt hàng chiến lược, là ngành kinh tế trọng điểm, mũi nhọn trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu của cả nước. Góp phần vào thành tựu xuất khẩu 8 tỷ USD của ngành thủy sản năm 2017 có sự đóng góp quan trọng của các doanh nhân, ngư dân nói chung, 81 cá nhân, tập thể đạt danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam” năm nay.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám mong muốn, các cá nhân, tập thể được tôn vinh lần này sẽ tiếp tục đi đầu, là nòng cốt trong thực hiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh giỏi, tiếp tục đóng góp xứng đáng thúc đẩy ngành thủy sản phát triển hiệu quả bền vững.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu