11:02 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

8 cách kết hợp thực phẩm rất hay, giúp giảm cân nhanh chóng

06:00 07/03/2017

(THPL) – Với chế độ ăn theo các cách kết hợp thực phẩm dưới đây, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng.

Kết hợp các loại thực phẩm không chỉ làm món ăn ngon hơn mà còn có thể giúp bạn giảm cân nhanh, khỏe mạnh và không phải khốn khổ thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm khắc.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, kết hợp các loại thực phẩm nhất định giúp tăng cường tiêu hóa, cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn và giúp bạn trở nên thanh mảnh, thon gọn hơn.

Dưới đây là một số công thức kết hợp thực phẩm có thể giúp bạn đạt điều đó, được công bố trên tạp chí Bright Side:

Rau và trứng luộc

Theo một nghiên cứu, trứng giúp hấp thu carotenoids (sắc tố tạo màu cho rau). Carotenoids không chỉ giúp chống tăng cân mà còn có thể bảo vệ mắt, ngừa mất thị lực và bệnh ung thư, đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Vì vậy, khi chế biến món salad rau, hãy thêm trứng luộc hoặc trộn cùng trứng để thưởng thức.

Cá ngừ và gừng

Gừng có thể thúc đẩy lượng thức ăn dư thừa bên trong dạ dày và ngăn chặn khối enzyme gây viêm. Cá ngừ chứa một loại Omega-3 có thể ngăn chặn việc lưu trữ chất béo ở vùng bụng. Như vậy, sự kết hợp hoàn hảo giữa gừng và cá ngừ có thể giúp bạn thoải khỏi chứng thừa cân, béo phì.

Rau bi na và dầu bơ

Hai siêu thực phẩm này là “đồng minh” mới có thể giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn: dầu bơ còn có tác dụng cải thiện lượng cholesterol và chứa vitamin B, vitamin E, kali, còn rau bina tăng cảm giác no và rất ít calo.

Đậu và ngô

Theo một nghiên cứu do các nhà dinh dưỡng Anh, một chế độ ăn gồm các loại đậu mỗi tuần một lần có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn tiêu thụ cùng một lượng calo nhưng không phải đậu. Nếu thêm ngô có thể tăng tác dụng giảm béo vì ngô chứa lượng lớn tinh bột và làm cho cơ thể không thể hấp thụ phần lớn lượng calo và đường trong khẩu phần ăn.

Dưa lưới và nho đỏ

Dưa lưới là một phương thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước, còn nho chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm sự tích tụ chất béo. Một sự kết hợp lý tưởng để ngăn chặn chứng béo phì.

Gà và ớt

Là một thực phẩm giàu protein, thịt gà giúp bạn giữ cảm giác no lâu và nạp ít lượng calo trong bữa ăn hơn. Mặt khác, ớt lại có tác dụng làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo và ngừa sự thèm ăn.

Khoai tây và hạt tiêu

Theo một nghiên cứu, khoai tây có thể giúp tăng cảm giác no nhờ chứa lượng lớn ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, khoai tây cũng rất giàu kali. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên ăn khoai tây luộc hoặc rang, không kết hợp cùng bơ và dầu. Thay vào đó, hãy thêm hạt tiêu vì hạt tiêu có tác dụng ngăn cản sự hình thành các tế bào mỡ.

Cà phê và quế

Quế có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm mỡ bụng trong khi cà phê giúp giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm một vài cân, không có cách gì tốt hơn là bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê quế thơm ngon.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sự kết hợp những thực phẩm dưới đây:

- Protein và carbohydrate, ví dụ như trong bánh mì kẹp thịt.

- Hai loại protein khác nhau, chẳng hạn như thịt xông khói và trứng.

- Protein và tinh bột, chẳng hạn như thịt gà và mì ống.

- Tinh bột và đường, như khoai tây và nước sốt cà chua.

- Đường và các chất béo, như kem hay sản phẩm từ bánh mì.

- Trái cây với các loại thực phẩm, chẳng hạn như dâu tây với kem.

Lan Anh (Theo Brightside)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu